Một người dự tiệc cưới cùng bệnh nhân 416 âm tính với COVID-19

Ngày 27-7, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sau khi một số tỉnh thành có bệnh nhân lây lan trong cộng đồng.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa, tỉnh này có một phụ nữ liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 số 416 và đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Đó là chị ĐTND (ngụ phường Phước Long, TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Chị D. dự tiệc cưới cùng bệnh nhân mắc COVID-19 số 416 trưa 18-7.

Khu vực cách ly BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: XN

Theo kết quả điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa, ngày 19-7, chị D. lên chuyến bay của Vietjet từ Đà Nẵng đi Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau đó, chị D. đi xe buýt Đất Mới về TP Nha Trang.

Từ ngày 20 đến 24-7, chị D. đi làm tại Ngân hàng Bảo Việt chi nhánh Khánh Hòa (trên đường Đinh Tiên Hoàng, TP Nha Trang). Hiện chị D. đang được cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa với tình trạng sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận có biểu hiện sốt, ho, khó thở…

Ngoài ra, ngành Y tế Khánh Hòa đã xác định có 42 người tiếp xúc gần với chị D.. Ngành Y tế đã hướng dẫn những người này thực hiện các biện pháp phòng bệnh, theo dõi sức khỏe và thông báo cho cán bộ y tế khi có triệu chứng bất thường.

Hiện sức khỏe những người này cũng bình thường. Riêng các điểm chị D. đi qua như hành khách trên chuyến bay VJ581, xe buýt Đất Mới, nhà hàng… chưa được lập danh sách tiếp xúc.

Cũng theo Sở Y tế Khánh Hòa, hiện sở đang phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh này chuẩn bị tiếp nhận, cách ly 240 người Việt Nam từ Đài Loan nhập cảnh về cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh dự kiến vào ngày 28-7 theo đề nghị của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao. Mặt khác, dự kiến ngày 17-8, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp nhận 300 doanh nhân Hàn Quốc theo đề nghị của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM.

Hiện tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị 450 phòng cách ly có trả phí để tiếp nhận, cách ly số doanh nhân nước ngoài trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm