Ngày 17-4: Việt Nam có nhiều tin vui từ đại dịch COVID-19

Sáng 17-4, Bộ Y tế thông báo nhiều tin vui về tình hình đại dịch COVID-19, theo đó liên tục nhiều ngày qua số ca mắc giảm mạnh. Đặc biệt trong 24 giờ kể từ 7 giờ 16-4 đến 6 giờ ngày 17-4 Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19 mới nào.

Thêm một tin vui được ghi nhận từ Bộ Y tế là trong hôm nay, dự kiến sẽ có 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. Như vậy trong tổng số 268 ca mắc, Việt Nam đã điều trị khỏi gần 200 ca.

Các bệnh nhân nặng đang điều trị đều đáp ứng tốt với phác đồ, trong đó:

Bệnh nhân 19 có đáp ứng tốt, gọi hỏi giao tiếp được, nhận biết không gian, thời gian, bản thân tốt, không liệt khu trú, không có phù trên lâm sàng, bệnh nhân không sốt trong ngày 16-4.

Số ca mắc mới của Việt Nam đang có xu hướng giảm mạnh

Bệnh nhân 161 thở máy qua nội khí quản, thông khí hai bên rõ, tiếp tục cho bệnh nhân tập thở, cơ lực còn yếu, huyết áp 110/60mmHg, gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt nửa người trái, còn sốt cơn dao động trong ngày. Bilan viêm trong ngày có xu hướng giảm nhẹ, men gan xu hướng giảm.

Bệnh nhân 91 không sốt, thở máy, có nhịp tự thở, không chảy máu mũi miệng, kiểm soát rối loạn đông máu (theo dõi hội chứng HIT) tạm ổn, XQ phổi không tổn thương xấu thêm.

Trong 78 ca dương tính đang điều trị có 14 ca đã có kết quả xét nghiệm một lần âm tính với SARS-CoV-2 và 19 ca đã có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm