Ngừng nhận đồ tiếp tế cho người được cách ly ở KTX ĐHQG

Ghi nhận của phóng viên, trong sáng 24-3, lượng người tập trung ở khu vực gửi đồ rất đông đúc. Nhiều người mang theo nệm, gối, tủ lạnh, quạt máy… điền sẵn thông tin để gửi vào cho thân nhân đang được cách ly bên trong. Tuy nhiên, việc gửi hàng tiếp tế bị ngưng lại do thông báo “không nhận hàng hóa của thân nhân gửi vào” được dán ở cổng.

Thông báo không nhận hàng hóa gửi vào được dán ở khu cách ly KTX ĐHQG TP.HCM. Ảnh: Thanh Tuyền

Lực lượng dân quân chia nhau thành nhiều tốp nhỏ túc trực, chỉ nhận một số nhu yếu phẩm cần thiết của phụ nữ, thuốc men, khẩu trang và nước rửa tay.

Với những trường hợp cấp thiết cần nhận, nhu yếu phẩm sẽ được chuyển cho lực lượng dân quân để chuyển cho người được cách ly.

Cảnh tượng đông đúc trước khu vực gửi đồ vào khu cách ly trước khi có thông báo ngưng nhận đồ đạc. Ảnh: NY

Sau khi bảng thông báo được dán lên, đồ đạc, hàng hóa chuyển vào trong đều bị chặn lại. Một số người bắt đầu mang đồ tiếp tế tuồn vào hàng rào cho người thân của mình. Một số người không chuyển được đồ đành bất lực mang về nên tình trạng tập trung đông ở khu vực này đã giảm hẳn.

Mang đồ đạc tuồn vào bên trong qua hàng rào. Ảnh: NY

Một người dân ngụ quận Thủ Đức chia sẻ, ông đã chuẩn bị cho con gái vừa trở về từ Mỹ một số nhu yếu phẩm cần thiết như khăn, gối và quạt máy để gửi vào và đến đúng giờ gửi tiếp tế, tuy nhiên khi đến nơi thì nhận được thông báo ngưng tiếp nhận. “Tôi không biết trước thông tin này nên tới đây không gửi được vào cho con, tôi điện thoại báo cho nó rồi đi về. Ở đây đông người nguy hiểm quá” - ông này nói.  

Mặc dù thông báo không nhận đồ tiếp tế từ thân nhân, tuy nhiên rất nhiều người dân bất chấp thời tiết nắng nóng, năn nỉ lực lượng chức năng cho gửi đồ đạc, nhu yếu phẩm cồng kềnh vào. Ở bên trong, nhiều người được cách ly đứng ngóng ra hướng người thân của mình chờ đợi.

Nhiều người được cách ly ở bên trong đứng ngóng người thân gửi đồ tiếp tế vào. Ảnh: NY

Trước đó, trả lời báo Pháp Luật TP.HCM, BS Huỳnh Ngọc Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết: “Hiện đồ tiếp phẩm bên ngoài liên tục gửi tới người cách ly, gây tiêu tốn nhiều thời gian cho các chiến sĩ Bộ Tư lệnh TP.HCM.

HCDC sẽ tham mưu Sở Y tế TP.HCM ra văn bản chỉ cho phép tiếp phẩm hai lần trong suốt thời gian cách ly (14 ngày). Bởi lẽ những người thực hiện cách ly đã được đảm bảo hằng ngày ba bữa ăn, được cung cấp đầy đủ những mặt hàng thiết yếu như mùng, mền, chiếu, gối, khăn tắm, bàn chải, xà phòng…” - BS Thành nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm