Người dân Hóc Môn hăng hái hiến máu trong mùa dịch COVID-19

Ngày 13-3, UBND xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện ngay thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Ông Đặng Thanh Hùng (45 tuổi, ở ấp Vạn Hạnh, xã Trung Chánh) cho biết ông đăng ký hiến máu nhân đạo ngay khi UBND xã Trung Chánh thông báo.

“Biết rằng tập trung nơi đông người dễ có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Tuy nhiên các bệnh viện (BV) ở TP.HCM đang thiếu máu cứu người nên tôi đăng ký hiến máu. Tôi tự bảo vệ bản thân mình bằng cách mang khẩu trang, rửa tay với dung dịch khử khuẩn. Đây cũng là lần hiến máu thứ 8 của tôi” – ông Hùng trải lòng.

Bà Nguyễn Thị Hương đang hiến máu tình nguyện. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hương (40 tuổi, ở ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) cũng mang khẩu trang và rửa tay ngay khi đến địa điểm tiếp nhận máu.

“Mặc dù không phải dân của xã Trung Chánh nhưng tôi đăng ký hiến máu tình nguyện ngay khi nghe UBND xã này thông báo. Tôi còn rủ hai bà hàng xóm đi hiến máu cùng. Nói không phải khoe, đây là lần hiến máu thứ 6 của tôi” – bà Hương chia sẻ.

Gần 9 giờ, anh Trần Minh Thành (24 tuổi, ở ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh) tới điểm hiến máu đăng ký nhưng bị từ chối với lý do không còn túi đựng máu. Anh Thành ghi lại tên tuổi, điện thoại để UBND xã Trung Chánh liên hệ khi có đợt hiến máu mới. Không riêng anh Thành, nhiều người đành phải quay về vì không được hiến máu.

Thanh niên xã Trung Chánh tham gia hiến máu. Ảnh: TRẦN NGỌC

Giải thích nguyên nhân không đủ túi đựng máu, bà Đinh Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trung Chánh, cho biết số người đăng ký hiến máu ban đầu là 80. Tuy nhiên biết trước sẽ phát sinh người hiến máu nên Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM dự trù thêm gần 40 túi đựng máu nhưng vẫn không đủ.

“Tổng cộng 116 người hiến máu nhân đạo. Bao gồm những người làm việc tại UBND xã, bà con trong và ngoài xã, sinh viên và người lao động trên địa bàn xã Trung Chánh. Nhận thức tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người nên đông đảo người dân hưởng ứng, cho dù đang trong mùa dịch COVID-19” – bà Tâm chia sẻ.

“Do số người đăng ký quá đông nên hơn 20 người không được hiến máu đợt này, chúng tôi thành thật xin lỗi và ghi nhận tấm lòng” – bà Tâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm