Người nghèo TP.HCM nức lòng với 'ATM thực phẩm' miễn phí

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP, Hội Thầy thuốc trẻ TP và Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM vừa phối hợp triển khai chương trình “ATM thực phẩm” miễn phí ở số 5 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1 (TP.HCM).

Chương trình nhằm góp phần chia sẻ, chăm lo, động viên tinh thần đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.

Đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP, Hội Thầy thuốc trẻ TP và Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP khởi động chương trình “ATM thực phẩm” miễn phí. Ảnh: PHƯƠNG ANH 

Các mặt hàng nhu yếu phẩm sẽ được bỏ vào các ô riêng, người dân có thể nhận được bất cứ mặt hàng nào bằng cách lựa chọn trên danh sách màn hình cảm ứng có sẵn, sẽ có hướng dẫn bằng âm thanh cho người sử dụng.

Khi thao tác trên màn hình cảm ứng, hệ thống sẽ tự động mở cửa tủ chứa nhu yếu phẩm, người dân sẽ lấy một phần. Mỗi lần đóng ô tủ lại là kết thúc một lượt và đến lượt mới tiếp theo.

Như vậy, lần đầu người dân lấy một món, sau đó quay về xếp hàng lấy món khác, lần lượt luân phiên.

Hệ thống được tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói, khuôn mặt, giúp cho việc phát nhu yếu phẩm nhanh chóng và thuận lợi.

Cây “ATM thực phẩm” miễn phí. Ảnh: PHƯƠNG ANH 

Anh Hà Văn Mười (ngụ quận 1) chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được quà, mấy gói mì này có thể để dành ăn sáng được vài ngày. Hy vọng cây ATM sẽ được đặt ở nhiều nơi hơn để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác”.

TS Lê Trọng Nhân - giảng viên Khoa Khoa học kỹ thuật máy tính ĐH Bách khoa TP.HCM hướng dẫn cách sử dụng “ATM thực phẩm” miễn phí. Ảnh: PHƯƠNG ANH 

“ATM thực phẩm” miễn phí hỗ trợ người dân từ 15 giờ đến 17 giờ, từ thứ Hai tới thứ Sáu hằng tuần.

Người dân được hướng dẫn sử dụng “ATM thực phẩm”. Ảnh: PHƯƠNG ANH 

Các loại nhu yếu phẩm hiện có là gạo, mì gói, nước tương, đường, sốt nêm các loại, bánh, dầu gội…

Bạn trẻ Hà Văn Mười nhận quà từ “ATM thực phẩm”. Ảnh: PHƯƠNG ANH 

Với thông điệp “Nếu bạn khó khăn, hãy đến lấy một phần, nếu bạn ổn xin hãy nhường cho người khác”, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP, Hội Thầy thuốc trẻ TP và Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP rất mong được sự đồng hành, chung tay đóng góp của các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân để có thêm nguồn thực phẩm duy trì lâu dài hoạt động ý nghĩa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm