Nửa đêm nay Sơn Lôi chính thức được gỡ bỏ cách ly

Sau gần 20 ngày cách ly nhằm hạn chế dịch lây lan, xã Sơn Lôi không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới nào.  Đây được coi là dấu mốc quan trọng trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này tại Việt Nam.

Vẫn duy trì tâm trạng an tâm trước sự chu toàn của ngành y tế và chính quyền địa phương, ngày cuối cùng phong tỏa người dân tại xã Sơn Lôi đều khá thoải mái.

Các bác sĩ Trung tâm Nhiệt đới trẻ em (Bệnh viện Nhi Trung ương) vẫn cùng các đồng nghiệp đến từ Viện Quân Y 109 khám bệnh cho người dân xã Sơn Lôi tại trạm Y tế xã.

12 chốt bao quanh xã Sơn Lôi sẽ được gỡ bỏ vào đêm nay. Ảnh: HP

Theo các bác sĩ những ngày qua số bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt hầu như không còn.

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết khi Sơn Lôi hết cách ly, các lực lượng quân đội, công an, y tế cũng sẽ rút khỏi 12 chốt chặn bao quanh xã.

Mặc dù gỡ bỏ phong tỏa nhưng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc quyết không chủ quan. Ban chỉ đạo yêu cầu các cơ quan đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ thông tin và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, tránh để xuất hiện ca nhiễm mới và các tình huống phức tạp.

Vĩnh Phúc là địa phương được biết đến có 11 người nhiễm COVID-19, trong đó có bảy trường hợp tại xã Sơn Lôi. Ngày 13-2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi trong thời hạn 20 ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...