Quảng Nam đề nghị dừng chuyến bay đi và đến Chu Lai

Ngày 9-8, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam (BCĐ) cho biết, tỉnh này có văn bản đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Theo BCĐ, để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gởi Bộ Giao thông vận tải đề nghị xem xét, có chủ trương và chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai.

Thời gian đề nghị giảm hoặc tạm dừng cho đến khi tình hình hình dịch bệnh trên địa bàn Quảng Nam được kiểm soát.

Được biết, trong thời gian xảy ra dịch COVID-19, sân bay Đà Nẵng đóng cửa. Do đó, sân bay Chu Lai tiếp nhận số lượng hành khách đi và đến rất lớn.

“Việc di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào lúc này sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cho người dân, nhân viên, hành khách trên các chuyến bay hoặc trở thành nguồn lây nhiễm cho người dân ở các tỉnh, TP khác”, BCĐ thông tin.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định áp dụng các biện pháp cách ly xã hội tại các huyện Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Đại Lộc, thị xã Điện Bàn và TP Hội An.

Tính đến ngày 8-8, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 62 ca nhiễm COVID-19 (kể từ ngày 25-7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm