Quảng Trị: Xét nghiệm nhiều cán bộ, học sinh trước kỳ thi THPT

Ngày 6-8, Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết có 31 cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT năm 2020 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2.

31 cán bộ, giáo viên này là những người đi về từ địa phương không có dịch.

Người từ vùng có dịch trở về Quảng Trị được xét nghiệm. Ảnh: N.HOÀNG

Để chuẩn bị cho kỳ thi, sở đã rà soát danh sách các cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và xác định trên địa bàn có 178 người trở về từ vùng dịch. Sở đã bố trí, thay thế bằng các cán bộ, giáo viên khác.

Địa phương này cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 246 học sinh lớp 12 chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT. Đây là những học sinh đi từ vùng có dịch trở về địa phương từ ngày 1-7.

Hiện nay, tỉnh Quảng Trị còn có ba học sinh lớp 12 của ba trường THPT Vĩnh Linh (huyện Vĩnh Linh), THPT Cồn Tiên (huyện Gio Linh) và THPT Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa) bị mắc kẹt lại Đà Nẵng do thành phố này đang cách ly xã hội.

Những học sinh này trở về địa phương phải cách ly đủ 14 ngày, không kịp dự thi tốt nghiệp THPT nên Sở GD&ĐT Quảng Trị đã kiến nghị với Bộ GD&ĐT cho phép ba học sinh này dự thi đợt 2 cùng với các thí sinh vùng có dịch.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Quảng Trị có 7.993 thí sinh dự thi tại 24 điểm thi. Dự kiến có khoảng 1.100 giáo viên coi thi cùng 500 cán bộ được huy động để phục vụ các điểm thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm