Rà soát người đi cùng xe với nữ sinh nghi dương tính COVID-19

Thông tin với báo chí sau cuộc họp sáng 29-7, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết sau khi ghi nhận có ca dương tính với COVID-19, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo đối với các sở ban ngành, đơn vị tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch.

Đối với y tế, tập trung mọi nguồn lực để làm tốt công tác tiếp nhận, điều trị, cách ly. Tiếp đó, rà soát tất cả những người đi cùng xe với nữ sinh viên N., những người tiếp xúc gần trong quá trình người này di chuyển từ Bệnh viện Thiện Hạnh đến khi phát hiện dương tính với COVID-19.

 Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk  thông tin về trường hợp dương tính với COVID-19 tại Đắk Lắk. Ảnh HT

UBND tỉnh đã thiết lập hai cơ sở cách ly tập trung, một là Trung tâm điều dưỡng người có công phường Tân An (dành cho cán bộ y tế trực tiếp tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19), khu hai tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động thuộc phường Tân Hòa (khu này dành cho tất cả các trường hợp nghi nghờ hoặc người dân đến từ vùng có dịch).

Tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với người dân, cá nhân, tập thể có vi phạm quy định trong việc phòng chống dịch, có thể tùy mức độ vi phạm mà xem xét xử lý hình sự.

Về việc có cách ly người nhà cũng như những người xung quanh của nữ sinh viên N. hay không, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi sinh viên N. xuống xe khách Quốc Trung (chạy từ Thanh Hóa – Đắk Lắk) thì bắt Grap đến Bệnh viện Thiện Hạnh chứ không về nhà nên chưa tính đến phương án cách ly đối với những trường hợp nói trên.

Cũng theo bà bà H’Yim Kđoh, hiện nay, cơ quan tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa liên lạc được với nhà xe Quốc Trung nên chưa biết được số hành khách trên xe đi cùng với nữ sinh viên dương tính với COVID-19.

Nữ sinh viên dương tính COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: H.T 

“Tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt các lực lượng khẩn trương liên hệ với nhà xe Quốc Trung. Yêu cầu có văn bản thông báo cho các tỉnh liên quan để làm việc và thông báo cho nhà xe, tránh việc xe khách di chuyển nhiều tỉnh, không kiểm soát được nguồn lây nhiễm COVID-19 tại các tỉnh. Hiện, xe Quốc Trung bên Gia Lai chứ không phải ở tỉnh Đắk Lắk” - vị Phó chủ tịch nói.

Trước đó, PLO đã thông tin về trường hợp sinh viên là HTYN (21 tuổi, địa chỉ thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin Đắk Lắk, sinh viên trường đại học ở Đà Nẵng) dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng. Trước đó, sinh viên này có thực tâp tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm