Sáng 5-8, người Sài Gòn đeo khẩu trang kín mít khi ra đường

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM ngày 3-8, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP nhận định dịch bệnh còn kéo dài nên phải xác định tinh thần sống chung với dịch bệnh.

Ông Phong cho biết từ ngày 5-8, TP sẽ làm “mạnh tay” đối với các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Cụ thể, người dân từ ngày này ra đường không đeo khẩu trang sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Ghi nhận của PV trong sáng 5-8, hầu hết người dân khi ra đường đều đeo khẩu trang. Khu vực nhà thờ Đức Bà, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện TP, Phố đi bộ Nguyễn Hu...chỉ lác đác vài người dân và du khách nhưng tất cả đều đeo khẩu trang.

Tại các trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi, Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám...vắng vẻ hành khách, mọi người tuân thủ quy định giãn cách xã hội và đeo khẩu trang đầy đủ.

Tại chợ Hòa Hưng (quận 10) tiểu thương và người dân đều mang khẩu trang trong lúc mua bán. Bà Ánh Thủy (tiểu thương) chia sẻ: "Tôi mang khẩu trang chủ yếu để an toàn cho mình và mọi người, về thông tin người dân không mang khẩu trang sẽ bị phạt tiền tôi hoàn toàn ủng hộ, nó giúp tất cả mọi người ý thức hơn trong việc phòng chống dịch COVID-19".

Gia đình anh Đình Long (ngụ quận 9) tham quan khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà (quận 1), ông cho biết: “Cả nhà tôi luôn luôn mang khẩu trang khi ra đường từ trước đến giờ chứ không chờ đến khi có chỉ đạo mới mang”.

Cũng trong sáng nay, lực lượng chức năng phường Bến Nghé (quận 1) cũng đã ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kết hợp với xử phạt việc không đeo khẩu trang khi ra đường, theo chỉ đạo của UBND TP.

Một số ít trường hợp lơ là không đeo khẩu trang được nhắc nhở trong ngày đầu và người dân được phát khẩu trang để phòng dịch bệnh.

Người dân ra đường với khẩu trang kín mít để phòng dịch.

Người đàn ông đeo khẩu trang cho con trước khi ra đường.

Người dân đeo khẩu trang đi bộ trên đường Lê Duẩn, quận 1.

Lác đác vài người dạo ra phố đi bộ Nguyễn Huệ nhưng không quên đeo khẩu trang.

Quốc Điền và Thu Nguyệt (ngụ quận Bình Thạnh) đang tìm mua sách ở đường sách Nguyễn Văn Bình. Hai bạn trẻ cho biết rất ủng hộ việc đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh.

Nhóm nhân viên văn phòng đeo khẩu trang xuống phố vào buổi trưa.

Hai bố con người nước ngoài đeo khẩu trang đi bộ trên đường Mạc Thị Bưởi, quận 1.

Người mua và người bán tuân thủ quy định đeo khẩu trang tại chợ Hòa Hưng, quận 10.

Gia đình anh Đình Long (ngụ quận 9) đeo khẩu trang đến vui chơi với đàn bồ câu ở công viên cạnh nhà thờ Đức Bà.

Nhân viên văn phòng của một tòa nhà trên đường Lê Duẩn (quận 1) đeo khẩu trang xuống nhận hàng từ nhân viên giao hàng.

Hành khách đeo khẩu trang lên xe buýt tại trạm xe buýt đường Hàm Nghi, quận 1.

Người đàn ông bán vé số trên đường Hai Bà Trưng cũng không quên đeo khẩu trang phòng dịch.

Lực lượng chức năng phường Bến Nghé (quận 1) nhắc nhở một trường hợp không đeo khẩu trang và phát tặng người này một khẩu trang mới trên đường Lý Tự Trọng.

Ghi nhận tại Bến xe Miền Đông, các hành khách đi xe buýt, taxi, xe ôm hoặc do thân nhân chở đến đa số tuân thủ việc đeo khẩu trang theo quy định.

Vì là bến xe khách lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh về lượng khách vận chuyển mỗi năm và về lưu lượng xe mỗi ngày nên để tránh nguy cơ dịch bệnh lây truyền, nơi đây đã đưa ra nhiều biện pháp phòng ngừa COVID-19.

Xe buýt dán thông báo yêu cầu hành khách phải mang khẩu trang khi đi xe buýt 

Trên các tuyến xe buýt chở khách đến bến xe đều tổ chức nhắc nhở, dán thông báo ở phía đầu xe về việc hành khách buộc phải đeo khẩu trang theo quy định.

Bảo vệ bến xe miền Đông thực hiện việc đo thân nhiệt cho hành khách 

Tương tự như vậy khi bước vào trong bến xe, tại các điểm soát vé đều được bố trí một bảo vệ để tiến hành đo thân nhiệt, cũng như ngăn chặn những ai không đeo khẩu trang tiếp tục đi.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm