Sinh viên rời ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM

Trong chiều 18-3, nhiều sinh viên với lỉnh kỉnh đồ đạc đổ ra cổng ký túc xá. Đây là những sinh viên ở lại ký túc xá dù chưa có lịch học và được Trung tâm quản lý ký túc xá yêu cầu rời ký túc xá trước 20-3.

Với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc nhà đang ở vùng dịch sẽ được xem xét ở lại. Trường hợp được ở lại, sinh viên sẽ được bố trí ở tòa nhà G1. Ảnh: NY

Nhiều sinh viên ở các địa phương lân cận TP.HCM chọn phương án về quê bằng xe gắn máy. Ảnh: NY

Sinh viên ra về với lỉnh kỉnh đồ đạc. Ảnh: NY

Ông Tăng Hữu Thủy - Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia, cho biết: "Quyết định này nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe của sinh viên, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, trong trường hợp TP.HCM trưng dụng cơ sở vật chất, phục vụ cách ly phòng bệnh COVID-19 khi cần thiết, ký túc xá sẽ sử dụng địa điểm này".

Nguyễn Thị Huyền Trân (sinh viên năm 2, ĐH Sư phạm kỹ thuật) chia sẻ: "Em nghĩ đến sức khỏe của cộng đồng, vì thời điểm dịch thì ở nơi đông người nguy hiểm hơn là ở nhà".

Trong chiều 18-3 có đến hàng trăm sinh viên rời khỏi ký túc xá. Ảnh: NY

Sinh viên lũ lượt kéo nhau rời khỏi ký túc xá sau khi thông báo từ Trung tâm quản lý có hiệu lực. Ảnh: NY

Trần Văn Giang (sinh viên năm 3, Đại học Kinh tế - Luật) cho biết: "Trước tết em có để lại khá nhiều đồ đạc ở ký túc xá nhưng do nghỉ học nên em vẫn chưa dọn dẹp. Sau khi nhận được thông báo của ký túc xá, em chạy từ nhà lên để dọn đồ về".

Các sinh viên được yêu cầu điền vào tờ khai trước khi rời ký túc xá. Ảnh: NY

Tòa nhà G1 - nơi bố trí các sinh viên ở lại. Đây là tòa nhà 15 tầng với 300 phòng. Ảnh: NY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm