Sức khỏe 3 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng hiện ra sao?

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 4-5 cho biết tính đến 6 giờ ngày 4-5, cả nước ghi nhận 271 ca dương tính với COVID-19, trong đó đã xuất viện 219 ca, đang điều trị 52 ca.

Trong 52 ca đang điều trị trên cả nước, các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định, ba bệnh nhân nặng đến sáng nay đã có hai bệnh nhân tập cai thở máy.

Cụ thể, tại BV Bệnh nhiệt đới trung ương, bệnh nhân nặng số 19 đã thở máy qua mở khí quản, thông khí hai bên rõ, ran nổ hai bên giảm. Bệnh nhân ăn nhỏ giọt qua sonde, đỡ trào ngược, da niêm mạc hồng. Bệnh nhân trong ngày không sốt. Đây là bệnh nhân COVID-19 hiện đang điều trị lâu nhất ở nước ta, đã gần hai tháng từ khi nhập viện.

Bệnh nhân nặng 161 cũng đang thở máy qua mở khí quản, thông khí hai bên rõ, không ran, đờm ít, đặc, ngày qua tiếp tục cho bệnh nhân tập thở, cơ lực khá.

Gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, bệnh nhân hiện vẫn liệt cứng 1/2 người bên trái. Tập vận động thụ động cho bệnh nhân hai lần/ngày. Da niêm mạc kém hồng. Bệnh nhân hiện không sốt.

Bệnh nhân nặng khác đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM là BN91, sức khỏe bệnh nhân này khá phức tạp, hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân vẫn nằm yên, không sốt.

Bệnh nhân bị tràn khí màng phổi phải. Siêu âm tim phổi: Tim co bóp đồng bộ, không tràn dịch.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân này đã nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên xen lẫn trong đó là những lần dương tính yếu. Kết quả xét nghiệm lần gần nhất vào ngày 30-4, bệnh nhân này đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm