Tái xét nghiệm 4 du khách đi cùng chuyến bay bệnh nhân số 17

Rạng sáng 8-3, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đã chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 sau khi có 4 du khách phải chuyển về Hà Nội xét nghiệm vì nghi nhiễm bệnh.

Trước đó, ngày 7-3, sau khi có thông tin về bệnh nhân thứ 17 nhiễm bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp trực tuyến với các địa phương triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Cơ quan chức năng xác định có 52 du khách bay cùng chuyến với bệnh nhân số 17 đã có mặt tại Quảng Ninh. Trong đó có 46 du khách nước ngoài, 4 du khách Việt Nam và 2 người Anh gốc Việt. Trong đó có 39 người nước ngoài đã rời khỏi thành phố Hạ Long vào ngày 7-3.

Nhóm du khách nước ngoài, trong đó có một số người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân COVID-19, được cơ quan chức năng cách ly, giám sát.

Trưa 7-3, lực lượng chức năng đã đưa 4 người Việt Nam và 2 người Anh gốc Việt vào cơ sở cách ly xét nghiệm, kết quả âm tính. Lực lượng chức năng tiếp tục đưa 7 người khách nước ngoài đi cùng chuyến bay ở Hạ Long vào khu vực cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Trong số này, có 4 người phải chuyển BV Nhiệt đới Trung ương tiếp tục xét nghiệm xác định có dương tính hay không. Trong ngày 7-3, 17 hướng dẫn viên du lịch, lái xe, thuyền viên, nhân viên khách sạn đã được cách ly giám sát.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành rà soát, xác định đầy đủ, chính xác hành trình di chuyển của 52 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17, những người đã tiếp xúc, để tiến hành cách ly, khoanh vùng, không để dịch lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Từ ngày 8-3, Quảng Ninh thực hiện tiêu độc, khử trùng triệt để tại một số địa điểm có nguy cơ lây nhiễm. Tất cả người dân thành phố Hạ Long phải thực hiện khai báo y tế, khám sức khỏe ban đầu, lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe từ ngày 8-3. Toàn bộ học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học tới 15-3.

Cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động người dân, nhất là TP Hạ Long đề cao trách nhiệm trong việc tự phòng tránh COVID-19, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và tham gia tích cực khám, sàng lọc. Người dân khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có các triệu chứng cúm phải được chuyển ngay tới các cơ sở y tế theo quy định để cách ly, theo dõi và thực hiện xét nghiệm.

Cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình để găm hàng, trục lợi, có biện pháp bình ổn thị trường, nhất là những nhu yếu phẩm cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm