Thanh Hóa có 423 người lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đều âm tính

Trao đổi với PLO sáng nay (4-8), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa)- ông Lương Ngọc Trương cho hay toàn bộ 423 người (được xác định đến sáng 4-8) về từ hơn 30 điểm có dịch theo công bố của Bộ Y tế đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy toàn bộ 423 người này đều âm tính với COVID-19 và đang tiếp tục được giám sát chặt chẽ diễn biến sức khỏe tại các cơ sở y tế địa phương và tại nhà, nơi cư trú.

Đến chiều 3-8, Thanh Hóa tiếp tục rà soát trên địa bàn tỉnh này có 7.445 người về từ vùng có dịch là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi... Để thực hiện chống dịch hiệu quả, CDC Thanh Hóa đã tiến hành lấy 858 mẫu, trong đó có 423 mẫu xét nghiệm đều âm tính với COVID-19.

Khi được hỏi về công suất xét nghiệm của CDC Thanh Hóa hiện tại, ông Trương thông tin hiện nay CDC có thể xét nghiệm tối đa khoảng 400 mẫu/ngày.

Ông Trương cũng thông tin thêm, do hiện nay CDC Thanh Hóa mới chỉ có 1 máy xét nghiệm tự động hoàn toàn vừa được mua, còn lại một máy khác là thủ công nên công suất xét nghiệm cũng chỉ đạt 400 mẫu/ngày.

Trước đó, như PLO đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành Chỉ thị số 22 về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới dù tỉnh này chưa ghi nhận bất cứ ca lây nhiễm nào ngoài cộng động.

Tuy nhiên, với những biện pháp chống dịch COVID-19 mạnh mẽ trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương trong tỉnh thực hiện cấp bách phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Theo đó, để vừa duy trì phát triển kinh tế vừa “chống dịch như chống giặc”, Chủ tịch UBND tỉnh này cho biết tỉnh đã ban hành chỉ thị mới quyết liệt trong công tác phòng chống dịch và yêu cầu thực hiện bắt buộc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. 

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị siết chặt nhập cảnh, nếu địa bàn nào phát hiện chậm người nhập cảnh trái phép thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm