Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu quản lý chặt người nước ngoài

Chiều 25-7, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã có công văn về việc chủ động triển khai các giải pháp kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Thường trực Thành ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Lực lượng phòng chống dịch COVID-19 đến nhà người thân Bệnh nhân 416 tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT 

Việc phòng chống dịch COVID-19 phải theo đúng kịch bản và phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn.

Ngành y tế TP khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết tất cả các khu vực, trường hợp có liên quan đến Bệnh nhân 416.

Từ đó, áp dụng các biện pháp khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, giám sát và theo dõi chặt chẽ theo quy định. Không bỏ sót trường hợp có nguy cơ cao.

Ngành y tế TP cũng phải huy động mọi nguồn lực tích cực điều trị cho Bệnh nhân 416 với tinh thần quyết tâm cao nhất.

“Tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất để triển khai cách ly tập trung. Xem xét việc giãn cách xã hội ở mức độ phù hợp với tình hình thực tế”, văn bản nêu.

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền một cách công khai, minh bạch để ổn định tư tưởng, không tạo hoang mang trong dư luận xã hội.

“Xử lý nghiêm đối với các trường hợp, hành vi đăng tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh và tình hình TP”, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo.

Công an TP Đà Nẵng được yêu cầu phối hợp các địa phương tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, nhất là đối với người nước ngoài.

“Yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc khai báo và xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện không đúng quy định của pháp luật”, Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu.

Các quận, huyện tại Đà Nẵng thực hiện tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện, yêu cầu khai báo và xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP.

Trưa 25-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giao Chủ tịch UBND TP xem xét, quyết định cách thức, khu vực, phạm vi cách ly, giãn cách xã hội trên tinh thần an toàn, đảm bảo không để vỡ các hoạt động tại Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm