Thừa Thiên-Huế lập Sở chỉ huy tiền phương chống COVID-19

Chiều 13-3, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, cho biết bên cạnh việc duy trì giao ban trực tuyến với các sở, ngành, địa phương. Vào lúc 7 giờ 15 phút hằng ngày, ban chỉ đạo sẽ thành lập "Sở chỉ huy tiền phương" trong phòng, chống dịch COVID-19 tại trụ sở UBND tỉnh.

BV Trung ương Huế diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 từ đầu tháng 2.

Trong các cuộc họp triển khai nhanh gọn, tập trung vào các nội dung quan trọng, phát sinh hằng ngày, tháo gỡ những vướng mắc trong công tác xử lý tại các địa phương.

Hoạt động phòng, chống dịch linh hoạt, không kể ngày hay đêm, nói đến đâu làm đến đó, không chờ phải có văn bản chỉ đạo mới thực hiện, không để xảy ra các trường hợp chậm xử lý không đáng có.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", "Sở chỉ huy tiền phương" phải hoạt động và phát huy hiệu quả, mỗi thành viên trong ban chỉ đạo là một "chiến sĩ", luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, phục vụ nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục giám sát, nắm chắc tình hình dân cư phát sinh trên địa bàn, lượng khách lưu trú tăng thêm, báo cáo hằng ngày tình hình phát sinh các trường hợp F1, F2.

Đặc biệt, không được chủ quan sức khỏe của các trường hợp F1 đã có kết quả âm tính "vì âm tính không có nghĩa là sẽ không phát bệnh", phải theo dõi tình hình sức khỏe thường xuyên các trường hợp cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly diện rộng, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị các đơn vị, địa phương sẵn sàng chuẩn bị các khu cách ly tập trung, báo cáo tình hình chuẩn bị khu cách ly để ban chỉ đạo có phương án sử dụng khi cần thiết.

Tại các khu cách ly tập trung không chỉ phải đảm bảo cung ứng đầy đủ đồ dùng, vật dụng sinh hoạt cá nhân mà phải đảm bảo các điều kiện về y tế, các phương tiện bảo hộ cũng như làm tốt công tác xử lý môi trường, thu gom rác thải.

Đến 19 giờ ngày 13-3, số lượng bệnh nhân dương tính COVID-19 đang điều trị tại cơ sở 2 BV Trung ương Huế là ba người.

Trong đó bệnh nhân thứ 30 được phát hiện dương tính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, bệnh nhân thứ 31 và thứ 33 được phát hiện dương tính khi đang lưu trú tại Quảng Nam sau đó được đưa ra điều trị tại cơ sở 2 BV Trung ương Huế.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 40 mẫu. Ngoài một mẫu dương tính kể trên thì có 37 mẫu âm tính, hai mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm