Tìm thấy 7 hành khách ở Thanh Hóa đi cùng xe với bệnh nhân 566

Sáng 3-8, trao đổi với PLO, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) ông Lương Ngọc Trương cho biết, CDC Thanh Hóa đã xác định được số người ở Thanh Hóa đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 566-người bị nhiễm COVID-19 ở Thái Bình.

Theo ông Trương, bảy người xác định thuộc diện F1, đều ngụ ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) sau khi đi cùng xe với bệnh nhân 566. Hiện trường hợp này đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19. 

Ngoài ra, CDC Thanh Hóa cũng xác định thêm 73 trường hợp là F2 (tiếp xúc với bảy người F1) đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ và cách ly tại nhà. Trong trường hợp có các biểu hiện ho sốt thì phải thông tin ngay với cơ sở y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết đã xét nghiệm bảy người đi cùng bệnh nhân 566, tất cả đều đã âm tính với COVID-19. Ảnh: Đ.Đ

Trước đó, theo PLO thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã ra thông báo khẩn, đề nghị những người có mặt trên xe khách Hùng Đức (đi từ tỉnh Quảng Ngãi ra Vân Đồn, Quảng Ninh) từ ngày 29-7 đến 30-7.

Trên chuyến xe này có bệnh nhân 566 (bị nhiễm COVID-19, ở Thái Bình) nên yêu cầu toàn bộ hành khách đi chung chuyến xe tiến hành khai báo y tế khẩn trương theo quy định để có biện pháp cách ly hiệu quả tránh lây lan ra cộng đồng.

Theo thông tin thì bệnh nhân 566 là ông B.V.N. (61 tuổi), ngụ ở trú tại thôn Bùi, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) lên xe khách Hùng Đức ở đoạn thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về thẳng đến tỉnh Thái Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm