Tin mới nhất về bệnh nhân 91 là phi công người Anh

Chiều tối 19-4, Bộ Y tế cho biết cùng với việc không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới nào, nhiều bệnh nhân nặng tại Việt Nam cũng đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực về sức khỏe.

Theo đó, đối với bệnh nhân 91 (BN91) là phi công người Anh tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, không còn tình trạng chảy máu.

Hiện tại, bệnh nhân không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO.

Đặc biệt, kết quả xét nghiệm bằng RT PCR đều âm tính với SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Trong khi đó, BN19 hiện tỉnh táo, tiếp xúc được, không sốt; xét nghiệm lần gần đây nhất - ngày 15-4 của bệnh nhân này cho kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2; bệnh nhân đã dừng vận mạch.

Một ca bệnh nặng khác là BN161 cũng đang thở máy không xâm nhập, chức năng thận bình thường, gọi hỏi bệnh nhân đã giao tiếp chậm.

Bộ Y tế nhấn mạnh tất cả bệnh nhân COVID-19 nặng đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Việt Nam là một trong ba quốc gia trên thế giới có trên 200 trường hợp nhiễm COVID-19 trở lên chưa có trường hợp tử vong.

Ngoài ra, trong các ca bệnh đang điều trị, hiện 13 ca có kết quả xét nghiệm một lần âm tính; bảy ca có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm