Tòa Giám mục Phan Thiết khuyến khích thánh lễ trực tuyến

Ngày 15-3, linh mục Dương Nguyên Kha thay mặt Văn phòng Tòa Giám mục Phan Thiết đã ký thông báo gửi các quý cha, quý tu sĩ nam nữ, chúng sinh, trong đại gia đình giáo phận lưu ý cử hành phụng vụ trong đại dịch COVID-19.

Nhà thờ Kim Ngọc, giáo phận Phan Thiết

Theo đó để bảo vệ an toàn sức khỏe cho mọi người, Tòa Giám mục đề nghị các giáo xứ và cộng đoàn dòng tu tại Giáo phận lưu ý theo dõi tình hình dịch bệnh, ý thức tự giác và thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên y tế đề phòng dịch và tránh sự lây lan trong cộng đồng. Đồng thời các tín hữu tiếp tục chú ý đến những chỉ dẫn của Hội đồng Giám mục từ đầu nạn dịch như chỉ rước lễ trên tay, không đến tham dự thánh lễ khi có triệu chứng sốt, ho; không bắt tay trao ban bình an trong thánh lễ; giới hạn hết sức có thể các sinh hoạt quy tụ đông người.

Các giáo xứ trong địa bàn TP Phan Thiết tạm thời ngưng việc cử hành thánh lễ tập trung đông người tại nhà thờ cũng như các sinh hoạt khác như giáo lý, hội họp, học hỏi, chúc mừng… Có thể thánh lễ trực tuyến hằng ngày qua mạng truyền thông.

Riêng các nơi khác trong tỉnh Bình Thuận, quý cha cần cử hành thánh lễ ngắn gọn, đồng thời hạn chế tối đa sinh hoạt tập trung đông người tại nhà thờ giáo xứ. Ngoài ra giáo dân khi tham dự thánh lễ cần đeo khẩu trang và có thể rửa tay diệt khuẩn bằng xà phòng.

Đối với việc cử hành Bí tích Hòa giải: Tòa giải tội cần có màn che, cả linh mục giải tội và người xưng tội đều phải mang khẩu trang. “Trong tình hình dịch bệnh hiện nay tại Bình Thuận, việc cử hành Bí tích Hòa giải tập thể chưa được khuyến khích. Khi thực sự cần thiết sẽ có thông báo sau” - thông báo này cho biết.

Riêng việc cử hành Bí tích Xức dầu bệnh nhân, ngoài các biện pháp phòng tránh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, quý cha có thể đeo găng tay y tế để tránh lây lan.

“Mọi thành phần dân Chúa trong đại gia đình Giáo phận được mời gọi cầu nguyện đặc biệt trong mùa Chay này để đại dịch mau chấm dứt. Nguyện xin Chúa qua sự cầu bầu của Mẹ Maria, ban ơn nâng đỡ và giữ gìn tất cả chúng ta trong thời điểm khó khăn này”” - kết thúc thông báo viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm