Tòa nhà bị phong tỏa vì COVID-19, cô gái khóc lóc đòi rời khỏi

Như đã đưa tin, ngày 30-3, tòa nhà HH01B thuộc khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội) được phong tỏa tạm thời vì có hai vợ chồng dương tính với COVID-19 lần 1.

Cô gái khóc nức nở, muốn rời khỏi tòa nhà đang bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: PT

Trưa cùng ngày, khi lực lượng chức năng đang giám sát cách ly tại đây, một cô gái bất ngờ đi từ bên trong tòa nhà ra. Ngay lập tức, lực lượng công an có mặt, tiến lại gần và yêu cầu cô quay lại.

Bất ngờ, cô gái bật khóc nức nở, nhất quyết muốn rời đi. Cô cho biết đến nhà bạn chơi vào tối hôm trước, đến sáng nay tòa nhà bị phong tỏa nên muốn trở về nhà mình.

Tuy nhiên, các cán bộ công an đã nhiều lần giải thích, khuyên bảo cô gái cần chấp hành đúng quy định của việc cách ly. Sau khi bình tĩnh trở lại, cô đã thay đổi ý định, trở vào bên trong.

Được biết tòa HH01B có khoảng 1.000 nhân khẩu sinh sống. Cùng với việc phong tỏa tạm thời, cơ quan y tế cũng tiến hành phun khử trùng tòa nhà và điều tra dịch tễ của các cư dân tại đây.

Lực lượng chức năng có mặt để giám sát cách ly tại tòa nhà. Ảnh: PT

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết trên địa bàn vừa được thông báo có hai trường hợp (vợ chồng) trú tại khu đô thị Thanh Hà dương tính lần 1 với COVID-19.

Cả hai người này đều đi khám bệnh tại BV Bạch Mai vào ngày 12-3, họ không ăn uống tại căn tin bệnh viện mà mang thuốc về nhà. Khi khám cả hai đều đeo khẩu trang. Từ khi về nhà, người chồng là anh VKL tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người thân (hai con gửi về quê từ tết).

Tuy nhiên, vợ anh L. vẫn đi làm tại Cục Sở hữu Trí tuệ (386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) đến ngày 26-3, đi siêu thị tại tòa nhà đối diện hằng ngày. Hiện huyện Thanh Oai đã thực hiện khoanh vùng, cách ly khu vực sinh sống của gia đình anh L.

Thông tin thêm, ông Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, cho biết sau khi nắm được thông tin vợ anh L. làm ở Cục Sở hữu Trí tuệ, quận Thanh Xuân đã cho rà soát những người tiếp xúc gần. Cụ thể, cơ quan này có khoảng 300 người, trong đó có 10 người tiếp xúc gần với vợ anh L., khoảng 100 người tiếp xúc dạng F2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...