Tổng lãnh sự Trung Quốc tặng quà cho Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 10-3, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đã đến thăm tập thể nhân viên y tế BV Chợ Rẫy.

Ông Ngô Tuấn, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM, đánh giá cao trình độ chuyên môn của nhân viên y tế BV Chợ Rẫy khi điều trị thành công hai bệnh nhân Trung Quốc bị COVID-19.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tặng quà cho BV Chợ Rẫy. Ảnh: TN

“Chúng tôi rất cảm kích thái độ tận tâm, tận lực của nhân viên y tế BV Chợ Rẫy trong suốt quá trình điều trị hai công dân nước chúng tôi” - ông Ngô Tuấn bày tỏ.

BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, cho rằng trách nhiệm của người thầy thuốc là phải chăm sóc và điều trị bệnh nhân, cho dù là người Việt Nam hoặc công dân quốc gia khác.

“Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam dành nhiều sự quan tâm đối với hai bệnh nhân COVID-19 người Trung Quốc. Trong quá trình điều trị, tất cả diễn tiến sức khỏe của hai bệnh nhân này đều được báo cáo cho Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam để có sự chỉ đạo kịp thời” - BS Thức nói.

Dịp này, Tổng lãnh sự Trung Quốc và Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại TP.HCM tặng BV Chợ Rẫy 600 khẩu trang y tế và 100 triệu đồng để hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, hai cha con người Trung Quốc là ông Li Ding và anh Li Zichao nhiễm COVID-19 được đưa vào BV Chợ Rẫy điều trị và đã khỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm