TP.HCM: 7 doanh nghiệp có chỉ số rủi ro lây COVID trung bình

Sáng 12-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết nơi đây đã kiểm tra 10 doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn quận Bình Tân, Thủ Đức và huyện Củ Chi. Trong đó, năm doanh nghiệp có trên 3.000 công nhân.

Bước đầu HCDC ghi nhận ba doanh nghiệp có chỉ số rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 thấp và bảy doanh nghiệp có chỉ số rủi ro lây nhiễm trung bình. HCDC đề xuất các doanh nghiệp có chỉ số rủi ro lây nhiễm trung bình tiếp tục hoạt động nhưng cần khắc phục những hạn chế và sẽ được kiểm tra, đánh giá lại sau bảy ngày.

Nhân viên y tế ra tàu nước ngoài lấy mẫu thủy thủ xét nghiệm. Ảnh: HT

HCDC cũng đã triển khai xét nghiệm sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, Ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân. Bên cạnh đó, HCDC theo dõi sát và xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan bar Buddha (quận 2, TP.HCM). Trong trường hợp không phát hiện thêm ca nhiễm mới, dự kiến ngày 15-4 sẽ kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm này.

Tới thời điểm hiện tại, TP.HCM ghi nhận 54 người nhiễm bệnh COVID-19. Trong đó, điều trị khỏi và cho xuất viện 40 người. TP.HCM cũng ghi nhận 354 trường hợp nghi nhiễm. Trong đó, 352 xét nghiệm âm tính và hai đang đợi kết quả.

Tổng số người đang được cách ly tại các điểm tập trung của TP.HCM là 259 và số người hết theo dõi là 11.239. Ngoài ra, tổng số người đang được cách ly tại các điểm tập trung của quận/huyện là 93 và số người hết theo dõi là 1.682.

Bên cạnh đó, số người đang được cách ly tại nhà và nơi lưu trú là 484. Số người đã hết thời gian theo dõi là 6.746.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm