TP.HCM: Cách ly 3 người nhập cảnh từ tâm dịch Daegu

Ngày 24-2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đêm 23-2, rạng sáng 24-2, đơn vị này đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đã giám sát, thực hiện công tác kiểm dịch đối với 575 hành khách trên năm chuyến bay nhập cảnh từ Hàn Quốc. Tất cả hành khách đều phải làm tờ khai y tế.

Qua đó, trung tâm phát hiện ba trường hợp nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ TP Daegu của Hàn Quốc, nơi phát hiện hàng trăm ca lây nhiễm COVID-19. Trong đó có một trường hợp có biểu hiện ho, không sốt được đưa đến BV Bệnh nhiệt đới để lấy mẫu xét nghiệm. Hai trường hợp còn lại không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp đã được cách ly kiểm dịch tại BV dã chiến huyện Củ Chi.

Bệnh viện dã chiến TP.HCM tại Củ Chi, nơi đang cách ly kiểm dịch hai trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc. Ảnh: SYT

Các hành khách còn lại đã được tư vấn, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú. Nếu ai có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh cần thông báo ngay cho trạm y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh TP.HCM, tính đến 8 giờ ngày 24-2, TP có ba người được xác định mắc COVID-19 và đã được chữa khỏi, xuất viện; 34 trường hợp tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19; 44 người tiếp xúc gần với người mắc bệnh đã kết thúc thời gian theo dõi và không có triệu chứng mắc bệnh.

Hiện có 42 trường hợp đang được cách ly tại BV dã chiến (huyện Củ Chi); 55 trường hợp cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện; 40 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày.

Ngoài ra còn có 2.979 được cách ly tại nhà, nơi lưu trú, trong đó 2.932 người hết thời gian theo dõi, còn 47 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả trường hợp này đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Trước đó, ngày 23-3, Sở Y tế đã gửi văn bản kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đồng thời hướng dẫn việc áp dụng cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm