TP.HCM cách ly tập trung 2 người tiếp xúc với bệnh nhân 420

Sáng 27-7, Trung tâm Y tế Quận 11 (TP.HCM) cho biết, đã thực hiện điều tra dịch tễ đưa 2 trường hợp ngụ tại Lô D, chung cư Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11 đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly ở quận 11 do tiếp xúc với bệnh nhân 420 (71 tuổi, sống ở Đà Nẵng).

Cơ quan này cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của những người này. Được biết, đây là con và cháu của bệnh nhân 420. Trong thời gian từ Đà Nẵng vào TP.HCM, bệnh nhân 420 đã ở nhà hai người này từ cuối tháng 6 đến ngày 8-7.

Ngoài ra, trong thời gian ở tại chung cư, bệnh nhân 420 cũng có đi chợ Phú Bình, ăn sáng trong khu vực chung cư nhiều lần và một lần đi ăn đồ nướng ở một quán ăn trên địa bàn.

TP.HCM diễn tập phương án tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: SYT

Trong thời gian ở tại TP.HCM, bệnh nhân 420 còn được một người đàn ông sống ở quận Bình Thạnh, là bạn của cháu gái đến chở ra sân bay về lại Đà Nẵng. Do người đàn ông này chỉ chở bệnh nhân 420 chứ không tiếp xúc, đến nay đã được 19 ngày nên được lấy mẫu xét nghiệm. Trong thời gian chờ kết quả, anh này đang được yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà.

Ngay trong đêm 26-7 khi nhận thông tin về ca bệnh 420 dương tính, Trung tâm Y tế Quận 11 cũng đã phun xịt khử khuẩn ở Lô D.

Ngoài xác định 2 trường hợp F1, cơ quan này cũng xác định được 10 ca F2 và đang theo dõi, điều tra, khuyến cáo người dân có mối quan hệ với bệnh nhân chủ động khai báo để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các trường hợp F2 được vận động tự cách ly tại nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm