TP.HCM chỉ còn 5 trường hợp nhiễm COVID-19

Sáng 19-4, Sở Y tế TP.HCM cho biết trên địa bàn TP hiện chỉ còn 5 trường hợp nhiễm COVID-19 đang được tiếp tục điều trị tại 2 bệnh viện (BV).

Trong đó, một trường hợp rất nặng là bệnh nhân 91 đang tiếp tục được hồi sức tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới và 4 trường hợp ổn định đang điều trị tại BV dã chiến Củ Chi. BV điều trị COVID-19 tại Cần Giờ không còn bệnh nhân nào.

Khu vực cách ly điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 ở BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: HL

Theo báo cáo nhanh của BV Bệnh nhiệt đới vào 7 giờ sáng 19-4, bệnh nhân 91 tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định. Bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu, kết quả RT PCR đều âm tính với SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Mặc dù đã hơn 10 ngày qua không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới nhưng các BV được phân công tiếp nhận và điều trị bệnh nhân dương tính với virus Sars-CoV-2 vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng.

Các kíp trực vẫn luôn được duy trì, công tác vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn các phòng cách ly luôn được duy trì và đảm bảo đúng quy định.

Nhìn lại sau hơn 2 tháng hoạt động, kể từ ngày 10-2, BV dã chiến Củ Chi đã tiếp nhận và cách ly tổng số 560 trường hợp cách ly kiểm dịch và cách ly điều trị. Trong đó có 108 ca nghi nhiễm, 34 ca xác định. 

BV điều trị COVID-19 tại Cần Giờ sau hơn 1 tháng hoạt động, kể từ ngày 16-3, cũng đã tiếp nhận điều trị cho 141 trường hợp, trong đó có 16 ca xác định.

Sở Y tế TP.HCM cho biết song song với việc tiếp tục duy trì các trạng thái sẵn sàng hoạt động của BV dã chiến Củ Chi và BV điều trị COVID-19 (Cần Giờ) trong thời gian tới, các BV đa khoa, chuyên khoa hiện hữu cũng được yêu cầu ở trạng thái sẵn sàng.

Để chuẩn bị cho tình hình mới trong giai đoạn tiếp theo, “tiến tới chung sống an toàn với dịch COVID-19” theo lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Sở Y tế đã xây dựng “Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM”.

Theo Sở Y tế, căn cứ vào bộ chỉ số đánh giá rủi ro này, các BV và các cơ sở khám, chữa bệnh sẽ tự đánh giá. Sở Y tế kiểm tra, đánh giá lại, những cơ sở khám, chữa bệnh có chỉ số rủi ro lây nhiễm cao và rất cao phải có giải pháp giảm thiểu rủi ro và phải đánh giá lại trước khi hoạt động lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...