TP.HCM chỉ đạo giải quyết kiến nghị của phụ huynh Việt Úc

UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản về giải quyết Đơn kiến nghị của Hội phụ huynh học sinh trường dân lập quốc tế Việt Úc.

Theo đó, tiếp nhận Đơn kiến nghị đề ngày 15-4-2020 của Hội phụ huynh học sinh trường dân lập quốc tế Việt Úc về mức thu học phí học phần 3 và 4 năm học 2019-2020;

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo như sau:

Giao Giám đốc Sở GD&ĐT làm việc với trường dân lập quốc tế Việt Úc và các trường dân lập quốc tế để có biện pháp giải quyết, trả lời phụ huynh học sinh theo thẩm quyền.

Trước đó, không đồng tình với mức học phí trường quốc tế Việt Úc đưa ra, phụ huynh trường đã ký vào đơn kiến nghị để gửi lên UBND TP.  

Trong đơn, phụ huynh chỉ đồng ý đóng học phí cho con dựa trên ngày học thực tế tại trường như cam kết ban đầu, không chấp nhận mức phí là 30% của học phí tại trường áp dụng trong thời gian học trực tuyến.

Phụ huynh kiến nghị nhà trường phải có thông báo mới với mức học phí mới hợp lý hơn. Nhà trường phải có bảng tính học phí cụ thể gửi cho từng phụ huynh học sinh để hoàn phí cho những phụ huynh đã đóng dư học phí hoặc biết rõ mức phí mà những phụ huynh đóng chưa đủ cần phải đóng thêm bao nhiêu là đủ. Nhà trường phải cam kết thời hạn hoàn phí 

Ngày 5-5, hơn 200 phụ huynh đã kéo lên cơ sở 3-2 (quận 10) phản đối chính sách học phí của trường trong thời gian qua. Họ yêu cầu được đối thoại với nhà trường nhưng cuối cùng không tìm được tiếng nói chung.

Đến ngày 14-5, hơn 100 phụ huynh tiếp tục tìm đến cơ sở này ngoài việc phản đối chính sách học phí, phụ huynh mong được gặp trường để hỏi về chính sách học bù, chất lượng bữa trưa.

Về vấn đề này, trong thư phản hồi báo chí ngày 9-5, trường quốc tế Việt Úc cho biết VAS áp dụng nguyên tắc duy nhất và nhất quán trong tất cả các năm học là học phí được tính theo trọn năm học, không phải tính theo học phần, tuần hay ngày. Việc chia học phí theo đơn vị tuần trong trường hợp cụ thể này (trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19) chỉ được áp dụng nhằm mục đích tìm ra căn cứ tính học phí cho các hình thức và giai đoạn dạy học khác nhau.

Đối với việc thu học phí online, căn cứ đầu tiên để tính phí là dựa vào học phí niêm yết đã được phụ huynh đồng thuần từ đầu năm học 2019-2020 và VAS tuân thủ các quy định, chỉ dẫn của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT TP.HCM về việc dạy và học online trong thời gian dịch bệnh.

Nhà trường sẽ điều chỉnh lịch học của hai chương trình Cambridge và Bộ GD&ĐT nhằm đảm bảo giúp các em học sinh có thể vượt qua các kỳ thi trong năm nay và sẵn sàng bước vào năm học mới, đồng thời tuân thủ quy định về thời gian học bổ sung của Sở GD&ĐT TP.HCM cho đến ngày 15-7.

Vào ngày 8-5, trường đã tiến hành gửi chương trình học và bảng kê học phí chi tiết đến với từng phụ huynh. Những phụ huynh có thắc mắc cần giải đáp, nhà trường sẽ tổ chức gặp mặt để giải đáp những câu hỏi của phụ huynh.

Song song, VAS vẫn cam kết duy trì mức lương cho toàn thể giáo viên, nhân viên trong toàn thời gian chịu ảnh hưởng dịch bệnh và tiếp tục bảo dưỡng, nâng cấp cơ sở vật chất, chương trình học và tiếp tục tuyển dụng nhân sự cho năm học mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...