TP.HCM chưa chốt ngày đi học trở lại

Thông tin trên được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết tại cuộc họp các thành viên Ban chỉ đạo và Tổ thư ký Ban chỉ đạo thành phố về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra chiều ngày 25-2.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại cuộc họp chiều nay. Ảnh: LN

Ông Phong cho biết, Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra phương án như đề xuất là để chủ động trong việc học sinh quay trở lại. Hiện Chính phủ chưa chốt ngày học sinh đi học lại, nếu Thủ tướng có quyết định về lịch học thì thành phố sẽ có sự thay đổi sao cho phù hợp.

Ông Phong phân tích, với hơn 2.000 trường học, quy mô mỗi trường 1.000-2.000 học sinh, nếu tất cả học sinh đi học thì TP HCM cần 3 triệu khẩu trang. Điều này là bất khả thi vì không có đủ nguồn để cung cấp khẩu trang. "Nếu học sinh đi học đồng loạt, có nơi đeo, có nơi không đeo khẩu trang, xảy ra lây bệnh thì xác định thế nào?", ông Phong nói.

Do đó, ông Phong cho biết hôm nay thành phố vẫn chưa chốt thời gian đi học trở lại của học sinh thành phố.

“Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 24/2, Chính phủ yêu cầu xem xét cụ thể tình hình dịch bệnh diễn biến như thế nào, đến cuối tuần này sẽ chốt phương án đi học lại của học sinh và thành phố cũng sẽ chấp hành theo quyết định đó. Những đề xuất của Sở GD&ĐT là các phương án chuẩn bị. Nếu Chính phủ quyết định đi học lại vào dầu tháng 3 hay nghỉ đến hết tháng 3 thì chúng ta đều đã có những phương án chuẩn bị để không bị động”, ông Phong kết luận.

Chủ tịch UBND TP cũng cho hay, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, chúng ta không thể lơ là, càng không được chủ quan. Ngay từ những ngày diễn ra dịch bệnh đến nay, với nỗ lực của ngành y tế nói riêng chúng ta đã đạt những kết quả nhất định nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan. Chúng ta cần phải tăng cường kiểm tra, giám sát các trường hợp đi từ vùng dịch, nâng cao khả năng cách ly làn sóng người vào TP đặc biệt người đến từ vùng dịch hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm