BQL chung cư Khang Gia bác bỏ thông tin có cư dân bị COVID-19

Ngày 7-3, Ban quản lý (BQL) chung cư Khang gia (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã ra thông báo bác bỏ thông tin chung cư này có người Hàn Quốc bị nhiễm COVID-19. BQL chung cư Khang Gia khẳng định đến thời điểm này tại chung cư không có trường hợp nào nhiễm COVID-19 và đề nghị cư dân tránh hoang mang, an tâm trong sinh hoạt.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một bản thông báo có nội dung: “Chung cư Khang Gia có người Hàn Quốc bị nhiễm virus COVID-19 và có quyết định cách ly”. Bản thông báo này cũng khuyến cáo cư dân lưu ý và cân nhắc khi qua khu vực của chung cư Khang Gia.

Về nội dung này, BQL Chung cư Khang Gia cho hay đây là thông báo của BQL Chung cư Thái An 6 và khẳng định thông tin trong thông báo này là sai sự thật, không có căn cứ.

Thông báo của BQL Chung cư Khang Gia. 

BQL chung cư Khang Gia đã báo cáo vụ việc với UBND phường 14, quận Gò Vấp vụ việc trên. UBND phường 14 đã xác minh và tiến hành xử lý các cá nhân liên quan. Đồng thời, Ban quản lý chung cư Thái An 6 cũng đã có thông báo cải chính lại thông tin.

Thông báo đính chính của BQL chung cư Thái An 6 nêu: “Trước tiên, ban quản lý chung cư xin lỗi quý cư dân vì thông tin tiếp nhận chưa chính xác. Bản thân ban quản lý cũng vì lo lắng cho chung cư nên đã thông báo sai lệch thông tin. Ban quản lý xin đính chính hiện có một cư dân chung cư Khang Gia đang thực hiện cách ly, không bị nhiễm virus như thông báo trước đó”.

Trao đổi với PLO, bác sĩ (BS) Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết thông tin chung cư Khang Gia có người Hàn Quốc bị nhiễm virus COVID-19 là không đúng sự thật. Theo ông Hòa, người đàn ông Hàn Quốc đề cập trong thông tin nói trên sinh sống tại chung cư Khang Gia đã lâu. Ông này có bệnh lý về mắt nên thường về Hàn Quốc để được BS quen ở Seoul khám.

“Cách đây sáu ngày, ông này tới Seoul để gặp BS khám mắt rồi quay về lại TP.HCM. Sau khi thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM báo Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đưa ông này về chung cư Khang Gia và thực hiện cách ly tại nơi cư trú theo quy định” – BS Hòa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm