TP.HCM: Được ra ngoài nếu cách ly đủ 14 ngày và không sốt

Chiều 7-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết những người rời Đà Nẵng đến TP.HCM từ 1-7 đã cách ly đủ 14 ngày, không có biểu hiện sốt, ho nhưng chưa lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 hoặc chưa có kết quả xét nghiệm thì được phép ra ngoài hoặc đi làm.

Trung tâm Y tế Hóc Môn (TP.HCM) lấy mẫu xét nghiệp người rời từ Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN NGỌC

HCDC lưu ý những người này phải thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch bệnh như mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc; không đến chỗ đông người, hạn chế tiếp xúc và không tiếp xúc gần với người khác.

Bên cạnh đó, rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Những người này cũng tự theo dõi sức khỏe bản thân. Một khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện quận huyện để được tư vấn, khám bệnh.

HCDC yêu cầu những người này ghi nhận nhật ký đi lại của mình trong suốt thời gian kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng đến khi có kết quả xét nghiệm. Những trường hợp chưa được lấy mẫu xét nghiệm thì liên hệ y tế địa phương đăng ký.

HCDC ghi nhận tới ngày 7-8, TP.HCM còn tồn khoảng 3.000 mẫu xét nghiệm dự kiến sẽ giải quyết xong trong ngày. Bên cạnh đó, với khoảng 13.000 người chưa được lấy mẫu xét nghiệm, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các quận, huyện khẩn trương đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu trong các ngày 7, 8 và 9-8, đồng thời có kết quả chậm nhất vào ngày 11-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm