TP.HCM kiến nghị cách ly người nhập cảnh từ Hàn Quốc

Chiều 23-2, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn kiến nghị Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) áp dụng khai báo y tế và cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc nhằm chủ động kiểm soát bệnh xâm nhập vào Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Sở Y tế TP lý giải, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đặc biệt tại Hàn Quốc số lượng người mắc bệnh và người tử vong tăng rất nhanh. Thông tin báo chí cho thấy Hàn Quốc đã nâng cảnh báo đối với dịch COVID-19 lên mức cao nhất, sau khi có hàng trăm trường hợp mới được phát hiện và người bệnh thứ năm tử vong.

Thực tế tại TP.HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, do đó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh COVID-19 từ Hàn Quốc là rất cao.

Người Hàn Quốc đang đối mặt dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh: Getty Image

Sở Y tế TP mong Bộ Y tế sớm có chỉ đạo để Sở Y tế TP có căn cứ triển khai kịp thời trong tình hình hiện nay. Được biết hiện tại Sở Y tế TP chỉ đang tiến hành kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap cho hay ngày 23-2, Hàn Quốc ghi nhận thêm một ca tử vong do lây nhiễm virus COVID-19, nâng số người tử vong tại nước này lên năm ca. Tính đến chiều cùng ngày, số người nhiễm bệnh ở nước này là 602 trường hợp, cao thứ ba trên thế giới. Trước tình hình trên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã quyết định nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất.

Hiện Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, nơi ghi nhận ca tử vong thứ tư do COVID-19 tại Hàn Quốc đã phải cách ly hoàn toàn. Đây được xem là điểm nóng của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có chín nhân viên y tế.


Các quan chức y tế nước này lo ngại sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới tại bệnh viện này do nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân. Ngoài ra, theo thông tin từ Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam, trong tổng số gần 50.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc có hơn 1.000 người đang ở tâm dịch Daegu, nơi phát hiện hàng trăm ca lây nhiễm bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...