TP.HCM: Một người tiếp xúc bệnh nhân 34 có thể nhiễm COVID-19

Sáng 14-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết một ông ở quận 10, TP.HCM khai báo đã tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 thứ 34 (nữ, ở Bình Thuận).

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan y tế đánh giá ông này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể nhiễm COVID-19. Do vậy, hệ thống phòng dịch của TP.HCM đã chuyển ông này vào khu vực cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện dã chiến TP.HCM ở huyện Củ Chi tiếp nhận những người cách ly. Ảnh: TN

Người này là đồng nghiệp của bệnh nhân thứ 45 (nam, ở TP.HCM). Cả hai đi công tác chung chuyến xe đến Bình Thuận, cùng gặp bệnh nhân 34 và bệnh nhân 41 (nam, ở Bình Thuận).

Do ông này có nhiều yếu tố nguy cơ tương tự bệnh nhân số 45 nên TP.HCM đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

TP.HCM thực hiện điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề…) với ông này, đồng thời cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát.

TP.HCM còn khử khuẩn nơi ông này đang sinh hoạt và tổ chức truyền thông nguy cơ. Ngoài ra, tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gián tiếp để hướng dẫn giám sát, phòng bệnh theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm