TP.HCM sẽ hình thành thêm nhiều khu vực cách ly tập trung

Sáng 6-3, tại buổi họp triển khai một số biện pháp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thời gian tới TP.HCM có thể tiếp nhận nhiều người đến từ những vùng có dịch. Do vậy, TP đã có kế hoạch xây dựng thêm những khu vực cách ly mới.

Theo ông Bỉnh, ngoài mở rộng khu cách ly tập trung ở huyện Củ Chi, TP.HCM sẽ hình thành thêm những khu vực cách ly trong các trường quân đội của Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Bệnh viện dã chiến TP.HCM ở huyện Củ Chi đang tiếp nhận một trường hợp cách ly. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Bên cạnh đó, TP.HCM cũng kết hợp Bệnh viện (BV) Quân y 175 hình thành khu vực cách ly tại BV này với quy mô 200 giường. TP cũng sẽ sử dụng cơ sở mới của BV Ung bướu (quận 9) để hình thành khu vực cách ly tập trung 1.000 giường.

Đặc biệt, TP.HCM cũng có kế hoạch xây dựng khu vực cách ly tập trung tại cơ sở cũ của BV huyện Cần Giờ. Cạnh đó kết hợp ĐH Quốc gia hình thành khu vực cách ly tập trung” - ông Bỉnh nói thêm.

Ông Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết sẽ sử dụng Trung tâm Giáo dục quốc phòng làm khu vực cách ly tập trung với quy mô 3.000 giường bệnh.

Cùng ngày, báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tập TP.HCM cho thấy tới thời điểm hiện tại có 345 trường hợp được cách ly tại các khu tập trung của TP. Trong đó, 248 trường hợp tại BV dã chiến huyện Củ Chi, 79 trường hợp tại huyện Nhà Bè và 18 trường hợp tại cơ sở cũ của BV quận 7.

Hiện có 283 trường hợp cách ly tập trung tại 24 quận, huyện. Trong đó, 61 trường hợp kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, 222 trường hợp còn lại đang tiếp tục theo dõi. Ngoài ra, 3.552 trường hợp cách ly tại nhà và nơi lưu trú, đã có 3.026 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày, 526 trường hợp còn lại được theo dõi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm