Trà Vinh: Cách ly 2 vợ chồng bay chung với bệnh nhân 54

Ngày 17-3, ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, cho biết tại địa phương có hai người đi chung chuyến bay với bệnh nhân thứ 54 và đã được ngành y tế đưa đi cách ly tập trung.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Trà Cú, vào ngày 11-3, vợ chồng anh LTH (30 tuổi) và chị TCE (28 tuổi, ngụ xã Tập Sơn) bay đến Phú Quốc dự đám cưới của người bạn ở xã Dương Đông và tạm trú tay đây.

Tối 13-3, vợ chồng anh H. lên máy bay số hiệu QH1524, chuyến bay có hành khách dương tính với COVID (bệnh nhân thứ 54) đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Khu cách ly tập trung trường hợp có liên quan COVID-19. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Ở TP.HCM, hai người có ghé nhà nghỉ ở đường Đào Sư Tích, huyện Nhà Bè. Ngày 14-3, họ đi xe ôm ra trạm xe Thanh Thủy về nhà. Ngày 15-3 anh H. đi ăn sáng uống cà phê và vào sân bóng đá mini tại địa phương. Đến ngày 16-3 hai vợ chồng đi về nhà chị E. ở ấp Phố, xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú.

"Sau khi nắm được thông tin, Ban chỉ đạo huyện đã tiến hành đưa hai vợ chồng ông H. đi cách ly tập trung ở tỉnh và họ cũng rất chủ động phối hợp với ngành y tế. Hiện sức khỏe hai người này bình thường, không có dấu hiệu của bệnh hô hấp. Qua khai thác thì hai người này cho biết ngồi cách xa, không tiếp xúc bệnh nhân 54” - ông Phúc thông tin.

Theo ngành chức năng, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Trà Vinh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm