Xử phạt người phụ nữ viết “Chuẩn bị cách ly cả Hải Phòng”

Ngày 10-3, Thanh tra Sở TT&TT TP Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với bà Hoàng Anh (34 tuổi, trú quận Ngô Quyền) về hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, tối 8-3, tài khoản cá nhân @kunxinh - Hoang Anh đăng tải trên mạng xã hội Facebook với nội dung: “Cbi cách ly cả cái Hp nay đen noi roi. Cả ngõ 132 An Đà trốn mẹ hết rồi ... cách ly gì nữa… Bê cả đệm và quần áo chạy ngõ tắt thì biết rồi đấy. Chỉ cách ly theo dõi có cần trốn nthe ko hả zời..”.

Nội dung đăng tải không căn cứ, gây hoang mang dư luận

Bài viết này sau hơn 50 phút đăng tải đã nhận rất nhiều lượt chia sẻ, được chụp ảnh chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook, với nhiều bình luận tiêu cực.

Ngay sau khi có thông tin xuất hiện, Thanh tra Sở TT&TT TP Hải Phòng phối hợp cơ quan chức năng đã rà soát, xác định chủ tài khoản Facebook cá nhân là bà Hoàng Anh.

Tại buổi làm việc sáng 10-3, sau khi được cơ quan chức năng giải thích, bà Hoàng Anh đã thừa nhận việc đăng tải bài viết “Chuẩn bị cách ly cả Hải Phòng…” là không có căn cứ, sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, bức xúc dư luận, ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hải Phòng. Chánh Thanh tra Sở TT&TT đã ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Bà Hoàng Anh, số tiền 10 triệu đồng.

Nội dung bà Hoàng Anh đính chính trên trang Facebook cá nhân

Bà Hoàng Anh tự nguyện đính chính thông tin, đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân, cam kết không tái phạm, đề nghị những tài khoản Facebook cá nhân và các trang điện tử sử dụng bài viết này gỡ bỏ thông tin đã chia sẻ.

Trong bài đính chính, bà Hoàng Anh viết: “Đưa tin thì phải có nguồn (báo chí, cổng thông tin điện tử, các cơ quan thẩm quyền), không được đưa tin theo chủ quan cá nhân của mình. Trong hoàn cảnh Nhà nước đang bỏ rất nhiều công sức thì dù từ ý tốt của bản thân cũng không nên làm nhiễu loạn thông tin, hoang mang dư luận”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...