250 đại biểu bàn về giao thông kết nối Trung Quốc, Nhật Bản

Sáng 11-11 tại Hà Nội, Bộ GTVT chủ trì hội nghị quan chức cấp cao GTVT ASEAN lần thứ 48 (STOM 48) và Hội nghị STOM 48 + đối tác (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc).

Tiếp nối sự kiện này, từ ngày 14 đến 15-11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp tục chủ trì hội nghị bộ trưởng GTVT các nước ASEAN lần thứ 25 (25 ATM) và các hội nghị liên quan với các đối tác.

Khoảng 200 đại biểu trong nước và quốc tế sẽ tham dự Hội nghị STOM 48 và 250 đại biểu tham dự Hội nghị ATM 25.

Hội nghị quan chức cấp cao GTVT ASEAN lần thứ 48 (STOM 48).

Các hội nghị trên là diễn đàn thường niên để các bộ trưởng GTVT các nước ASEAN và đối tác họp mặt để trao đổi, thống nhất việc chỉ đảm bảo thực hiện xây dựng mạng lưới giao thông vận tải kết nối, hiệu quả, hội nhập, an toàn và bền vững khu vực ASEAN. Qua đó góp phần hình thành một khu vực kinh tế ASEAN ổn định, thịnh vượng và có khả năng cạnh tranh cao vào năm 2020.

Nội dung hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận về việc hoàn thành các thủ tục để ký kết các văn kiện đa phương cấp Chính phủ nhằm tăng cường kết nối GTVT trong ASEAN, giữa ASEAN với các nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, nghe báo cáo về tình hình triển khai tổng thể các chương trình, dự án thuộc khuôn khổ kế hoạch chiến lược GTVT Kuala Lumpur 2016-2025, trong các lĩnh vực vận tải hàng không, hàng hải, vận tải mặt đất...

Tại hội nghị cũng sẽ thông qua các dự án/kế hoạch/chương trình hành động trong khuôn khổ hợp tác GTVT ASEAN trong năm 2020. Đồng thời, trao đổi, thúc đẩy hợp tác GTVT với các nước đối tác đối thoại gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các đối tác khác (EU, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN) trong các lĩnh vực, đặc biệt trong hợp tác hàng không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm