28 ngày nữa sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ hoàn thành

Sáng 13-3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và lãnh đạo TP này đã thị sát, kiểm tra tiến độ thực hiện dự án xây dựng nhà ga hành khách quốc tế - cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Tại buổi thị sát, ông Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao nỗ lực mà các chủ đầu tư đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, ông Anh còn khẳng định đây là một công trình trọng điểm của Đà Nẵng nhằm hướng tới tuần lễ cấp cao APEC nên yêu cầu chủ đầu tư phải tăng cường giám sát và đảm bảo tiến độ của công trình.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh kiểm tra tiến độ công trình mở rộng cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN TRI

Báo cáo với đoàn làm việc của ông Anh, ông Lê Khắc Hồng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng) cho biết hiện nay các hạng mục của nhà ga cơ bản đã hoàn thành. Riêng phần ốp lát, gạch đá, vách kính trong nhà, hệ thống IBMS đã hoàn thiện hơn 97% tiến độ công việc.

“Ngoài ra, các hệ thống khác đã hoàn thiện hơn 90% khối lượng công việc” - ông Hồng nói thêm.

Hiện tiến độ đang được đẩy nhanh để phục vụ APEC 2017. Ảnh: NGUYỄN TRI

Được biết sau khi hoàn thành nhà ga có 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thủ tục xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra máy bay, có hai đảo xử lý đi và bốn đảo trả hành lý đến.

Theo tính toán, đến năm 2020 sân bay Đà Nẵng mới đạt mức 4,5-6 triệu khách/năm nhưng hiện đã đạt trên 5 triệu khách/năm. Do vậy cần phải mở rộng sân bay để đáp ứng 10 triệu khách/năm như quy hoạch. Cùng với đó là mở rộng sân đỗ về phía bắc và nam, nâng số vị trí đỗ từ 16 lên 25 vào năm 2025. Đồng thời, có phương án xây dựng thêm nhà ga hàng hóa với công suất phục vụ 100.000 tấn/năm vào năm 2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm