30-4, xây xong đường vào cụm cảng ICD Trường Thọ,Thủ Đức

Ngày 19-4, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, cho biết đến nay công trình mở rộng, nâng cấp tuyến đường D1 nối cụm cảng cạn ICD Trường Thọ, quận Thủ Đức ra xa lộ Hà Nội đã hoàn thành hơn 90% khối lượng và đến ngày 30-4 sẽ thông bốn làn ô tô, xe tải nặng, xe container ở giữa và hai làn xe máy ở hai bên.

"Tuyến đường nhằm nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa của cụm cảng cạn ICD và giải quyết từng bước ùn tắc giao thông ở khu vực nút giao xa lộ Hà Nội - đường Tây Hòa - đường Nguyễn Văn Bá" - ông Hùng cho biết.

Tuyến đường được nâng cấp, mở rộng từ điểm đầu là nơi giao cắt giữa đường Nguyễn Văn Bá với đường số 1 vào cụm cảng ICD Trường Thọ. Đây là một trong những điểm nghẽn thường xuyên của quận Thủ Đức và TP.

Điểm cuối của tuyến là ngã ba của cụm cảng Tracomeco, tổng khu Thủ Đức với tuyến đường chạy dọc Sông Đào (tên cũ là đường hông Nhà máy nhiệt điện Thủ Đức).

Điểm giao cắt nơi ngã ba này có mật độ xe tải nặng, xe container lưu thông dày đặc và các dòng xe ra vào luôn cắt mặt nhau tạo nguy hiểm, nguy cơ tai nạn cao.

Từ bên trong dọc đường Sông Đào là một loạt cảng cạn ICD Transimex, Tây Nam, Phước Long với mặt đường rộng chưa tới 7 m với hai chiều xe lưu thông liên tục. Chiều rộng 7 m cũng là mặt đường cũ của tuyến đường số 1 từ ngã ba đường Sông Đào - Tracomeco, tổng kho Thủ Đức ra Nguyễn Văn Bá - xa lộ Hà Nội.

30-4, xây xong đường vào cụm cảng ICD Trường Thọ,Thủ Đức ảnh 5

Tuyến đường mới mở rộng, nâng cấp rộng 30 m với mỗi chiều gồm hai làn xe tải, xe container chạy ở giữa rộng gần 8 m, dải phân cách - bồn cây xanh rộng 1,2 m, làn xe máy rộng 2,2 m và ngoài cùng là vỉa hè rộng 3,75 m.

Do có lưu lượng lớn xe tải nặng, xe container lưu thông thường xuyên ra vào các cảng nên mặt đường không được làm theo kiểu nền hạ bên dưới và bên trên đổ bê tông nhựa nóng. Cách làm ở tuyến này là sau khi làm xong nền hạ thì bên trên sẽ có những tấm vỉ cốt thép bằng thép đường kính 14-16 mm và sau đó là đổ lớp bê tông xi măng dày gần 25 cm. Cách làm mặt đường này nhằm hạn chế lực xung kích khi xe dừng, khởi động, hạn chế lún sụt, trồi mặt đường.

30-4, xây xong đường vào cụm cảng ICD Trường Thọ,Thủ Đức ảnh 7Sau khi đường D1 thông toàn mặt đường vào ngày 30-4, giao thông qua nút xa lộ Hà Nội - Tây Hòa - Nguyễn Văn Bá sẽ được cải thiện, bớt phức tạp như hiện nay.

Được biết tổng mức đầu tư cho công trình là 34,5 tỉ đồng, không có giải phóng bồi thường mặt bằng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.