9 điểm xe buýt lưu động đang bán rau, củ tại TP.HCM

Ghi nhận của PV những ngày qua trên những chuyến xe buýt luôn đầy ắp rau củ quả, gạo trứng đã được tập kết tại các điểm bán.

Thay vì chở hành khách thì nay xe buýt được Sở Công Thương và Sở GTVT TP.HCM huy động chở rau củ phục vụ người dân trên khắp nẻo đường. Giữa lực lượng đại diện của các phường và tài xế điều phối rất nhịp nhàng.

Theo đó, mỗi lượt mua hàng chỉ có một người dân được lên xe. Trước khi lên, người dân có thể tham khảo bảng giá được dán trên thân xe với tiêu chí thực phẩm bình ổn lưu động. Giá rau củ dao động từ 18 đến 33 ngàn đồng/kg.

Bảng giá được dán trên thân xe để người dân tham khảo giá trước khi lên xe mua hàng. Ảnh: THU TRINH.

Chị Nông Thị Lan (quận 1) cho biết, thông qua facebook chị biết được thông tin xe buýt lưu động bán rau củ. “Tôi rất ủng hộ hình thức này và cần nhân rộng khắp các tuyến trên địa bàn TP để đa số những người như tôi được tiếp cận với rau củ có giá bình ổn” - chị Lan nói.

Chú Lê Văn Mỹ (TP Thủ Đức) chia sẻ: “Cần nhân rộng mô hình này để giảm thiểu họp chợ truyền thống và giảm nguy cơ thêm nhiều ổ dịch. Đồng thời, cơ quan chức năng bằng các phương tiện thông báo cho người dân trước một ngày để người dân chủ động đến mua và không bị cập rập về thời gian“.

xe-buyt-luu-dong-ban-rau-cu-1

Mô hình xe buýt lưu động bán rau củ trên khắp đường phố được người dân ủng hộ và mong muốn được nhân rộng. Ảnh: THU TRINH.

Đại diện công ty TNHH Du lịch Dịch vụ xây dựng Bảo Yến cho hay, trong đợt dịch này làm được việc ý nghĩa như thế này tập thể công ty cảm thấy vui và hạnh phúc vì góp được một ít công sức của mình cho TP. Những chuyến xe vừa giúp dân tiếp cận hành hoá giá hợp lý, vừa giải quyết việc làm cho người lao động khi ngừng hoạt động xe buýt tạm ngưng.

“Công ty huy động nhân viên văn phòng lẫn tài xế, ngày thì bán hàng, đêm thì phân loại hàng đến sáng. Vì chưa chuyên nghiệp trong các khâu nên anh em trong công ty có vẻ thấm mệt. Do đó, chúng tôi mong muốn đồng hành một đơn vị khác chuyên về chuỗi cung ứng hàng hóa để việc vận chuyển rau củ đến tay người dân dễ dàng hơn và không mất sức nhiều”.

9 điểm bán rau củ ngày 22-7

- Phường Nguyễn Cư Trinh (đoạn từ Nguyễn Trãi đến đường Trần Đình Xu), quận 1

- 60 Tân Thuận Tây, phường Tân Thuận Tây, quận 7

- Chung cư Hưng Lộc Phát, 76 Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7

- 213 Lê Đình Cẩn, khu phố 5, phường Tân Tạo, quận Bình Tân

- Cạnh nhà số 54 đường số 1 KDC Lý Chiêu Hoàng, khu phố 6, phường An Lạc, quận Bình Tân

- 27 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh

- Khu đất trống cuối hẻm 175, đường số 2, khu phố 1, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức

- Trụ sở ban điều hành khu phố 5, đường 11, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức

- Khu đất công trước hẻm 251, khu phố 2, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm