ACV đưa 360 vị trí sân đỗ phục vụ các hãng bay dịp tết

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam – ACV vừa triển khai các phương án phục vụ bay giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Phía ACV cho biết tổng năng lực sân đỗ máy bay tại các cảng hàng không thuộc ACV đạt 360 vị trí đỗ. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất có 118 vị trí đỗ, trong đó có 86 vị trí đỗ thương mại và các vị trí đỗ qua đêm; Cảng HKQT Nội Bài có 90 vị trí đỗ, trong đó có 64 vị trí đỗ thương mại và qua đêm; Cảng HKQT Đà Nẵng có 34 vị trí đỗ, trong đó có 31 vị trí đỗ thương mại, 3 vị trí đỗ qua đêm trên sân đỗ quân sự; Cảng HKQT Cam Ranh có 32 vị trí đỗ.

Nhà khai thác 22 sân bay cả nước đánh giá với tổng số vị trí sân đỗ nói trên đáp ứng nhu cầu sân đỗ tàu bay của các hãng hàng không.

Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất có 118 vị trí đỗ, trong đó có 86 vị trí đỗ thương mại đưa vào khai thác dịp tết 2021. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Đồng thời, việc triển khai và đưa vào hoạt động Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) tại các Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác, nâng cao khả năng quản lý, giám sát, vận hành các quy trình khai thác, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và hiệu quả sử dụng trang thiết bị tại các cảng hàng không.

Cục hàng không Việt Nam cho biết từ ngày 27-1 đến ngày 26-2-2021 (ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch) các hãng hàng không khoảng 32.100 chuyến bay nội địa. Các hãng khai thác trung bình hơn 1.000 chuyến bay/ngày. Ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến/ngày, tăng 25,3% so cùng kỳ năm trước. 

Cục Hàng không đánh giá đa phần các chuyến bay khai thác vào khung giờ ban ngày, tuy nhiên năm nay các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng tải khai thác các chuyến vào khung giờ đêm từ 22 giờ đến 7 giờ sáng ngày kế tiếp với tổng số chuyến bay trung bình khoảng 140-150 chuyến/ngày.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết các chuyến bay cất cánh trong khung giờ đêm từ 0-5 giờ. Trong đó, các đường bay khai thác chuyến bay đêm gồm: Hà Nội – TP.HCM, TP.HCM - Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quy Nhơn/Đà Nẵng

Tổng số ghế cung ứng bay đêm của Vietnam Airlines giai đoạn cao điểm tết là 88.000 ghế, tăng 42,3% so cùng kì cao điểm tết năm ngoái (tương ứng 430 chuyến bay). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm