Bà Rịa-Vũng Tàu liên tiếp phê duyệt nhiều dự án nhà ở

Theo tin từ UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, địa phương này mới đây đã ban hành liên tiếp bốn quyết định chấp thuận chủ trương cho các doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân ở TP Bà Rịa, huyện Long Điền và thị xã Phú Mỹ.

Nhiều dự án đất nền, chung cư mới

Cụ thể, ngày 31-10, UBND tỉnh có Quyết định 2954/QĐ-UBND chấp thuận cho DNTN An Sơn (TP Vũng Tàu) đầu tư dự án khu nhà ở An Sơn tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền. Khu đất thực hiện dự án có diện tích 1,93 ha với tổng vốn đầu tư hơn 95 tỉ đồng. Quy mô dự án là đầu tư xây dựng 100 căn nhà ở, trong đó có 69 căn nhà liên kế và 31 căn nhà ở độc lập. Tiến độ thực hiện khá nhanh, chỉ trong vòng 24 tháng kể từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư.

Tỉnh cũng ban hành quyết định chấp thuận cho Công ty TNHH Bất động sản Phước Sơn đầu tư giai đoạn một dự án khu nhà ở Long Hương tại phường Long Hương, TP Bà Rịa. Dự án có diện tích khoảng 5,3 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 122 tỉ đồng. Quy mô dự án là xây dựng 200 căn, trong đó có 156 căn nhà liên kế, 44 biệt thự, hoàn thành trong 36 tháng.

Tiếp đó Công ty CP Phú Đức Chính (thị xã Phú Mỹ) cũng được chấp thuận đầu tư dự án khu nhà ở Tân Phước tại phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ. Khu đất thực hiện dự án rộng hơn 4,6 ha, quy mô xây dựng 228 căn nhà ở, trong đó có 209 căn nhà liên kế và 19 căn nhà ở độc lập.

Mới nhất là dự án khu nhà ở xã hội Hodeco tại phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ do Công ty CP Phát triển nhà Bà Rịa-Vũng Tàu (HODECO) đầu tư. Khu dự án này rộng hơn 1,7 ha, tổng mức đầu tư hơn 689 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu nhà ở xã hội (chung cư) để bố trí cho công nhân khu công nghiệp và các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở năm 2014. Dự án sẽ xây dựng bốn khối nhà chung cư với tổng số 850 căn hộ để ở.

Người dân đi tìm hiểu một dự án đất nền tại TP Vũng Tàu. Ảnh: T.KHÁNH

Siết việc chuyển nhượng theo hình thức phân lô, bán nền

Theo UBND tỉnh, mục tiêu các dự án trên là đầu tư xây dựng hoàn chỉnh khu nhà ở có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ theo quy hoạch xây dựng chi tiết tỉ lệ 1/500 đã được UBND các huyện, thị, thành phố phê duyệt điều chỉnh.

Tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện thủ tục bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai (nếu có) theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014; thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện đầu tư xây dựng dự án theo quy định của Luật Đất đai; bố trí đủ vốn để thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết.

Trong quá trình đầu tư dự án, chủ đầu tư phải xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, nội dung quyết định chủ trương đầu tư dự án, tuân thủ thiết kế và tiến độ của dự án đã được phê duyệt.

Quan trọng nhất, chủ đầu tư chỉ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền khi đáp ứng được các điều kiện theo quy định; công khai trên trang thông tin điện tử và tại trụ sở ban quản lý dự án của mình các thông tin theo quy định; chấp hành các quyết định đã có hiệu lực pháp luật về xử lý hành vi vi phạm pháp luật khi có sai phạm trong việc phát triển nhà ở, huy động vốn, ứng tiền trước của khách hàng, thực hiện các giao dịch về nhà ở và các hoạt động khác; bồi thường trong trường hợp gây thiệt hại cho khách hàng.

Dự án sẽ phải chấm dứt hoạt động theo quy định nếu chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết và quy định của pháp luật.

Với việc phê duyệt nhiều dự án nhà ở tại các địa phương mà kinh tế - xã hội đang có nhiều bước phát triển, chuyển đổi mạnh như Phú Mỹ, Bà Rịa, Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kỳ vọng các dự án sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân tại địa phương và khu vực lân cận. Điều này nhằm cụ thể hóa chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo những người làm nghề kinh doanh bất động sản nhiều năm tại thị xã Phú Mỹ, nhu cầu nhà ở tại đây rất lớn. Giới trong nghề nhận định các dự án mới có pháp lý đầy đủ, tùy vị trí và địa bàn giá đất nói chung sẽ dao động trong khoảng 10-15 triệu đồng/m2. Giá này ổn định tại TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Riêng trung tâm thị xã Phú Mỹ (theo quy hoạch sắp tới trở thành đô thị loại ba, trung tâm dịch vụ cảng biển) giá đất sẽ cao, khoảng 20-25 triệu đồng/m2. Các khu vực gần chợ Hắc Dịch, đường 46, 80, 81, thị xã Phú Mỹ có nơi 1 m ngang đã có giá gần 1 tỉ đồng theo định giá của các công ty định giá thẩm định thực tế. Riêng các dự án của Hodeco tại thị xã Phú Mỹ lúc mới mở bán giá ưu tiên đã là 18-20 triệu đồng/m2. Sáu tháng trở lại đây mặt bằng giá đều ổn định như vậy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm