Bạc Liêu cho xe khách hoạt động từ ngày 25-12

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch tỉnh này vừa ban hành Công văn cho phép xe khách liên tỉnh, kể cả vận tải đường thủy nội địa được hoạt động trở lại kể từ ngày mai 25-12.

Đường phố Bạc Liêu trong những ngày thực hiện lệnh thắt chặt một số hoạt động. Ảnh: TRẦN VŨ

Tuy nhiên, Chủ tịch tỉnh này yêu cầu xe khách liên tỉnh, kể cả phương tiện thủy nội địa vận chuyển hành khách chỉ được hoạt động chở người với tối đa 50% số lượng so bình thường.

Chủ tịch tỉnh cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa. 

Được biết, tỉnh Bạc Liêu có số ca F0 tăng mạnh từ sau ngày 1-10, khi dòng người từ các tỉnh có dịch như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... về quê. Để khống chế dịch, Bạc Liêu đã thực hiện các biện pháp thắt chặt các hoạt động xã hội khác biệt so với các tỉnh thành khác. 

Đó là thay vì hạn chế hoạt động kinh tế xã hội theo cấp độ dịch như quy định tại Nghị quyết 128 của Chính phủ, Bạc Liêu áp dụng hạn chế đồng bộ, toàn tỉnh. 

Ngày 21-11, Chủ tịch Bạc Liêu có công văn thắt chặt một số hoạt động. Theo đó, tạm ngưng dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ toàn tỉnh, từ quán vỉa hè đến nhà hàng và khách sạn có phục vụ ăn uống. Các quán ăn được bán mang về nhưng cũng chỉ hoạt động từ 4 giờ sáng đến 19 giờ tối; thực hiện giới nghiêm từ 20 giờ tối đến 4 giờ sáng.

Tỉnh này cũng không cho người chưa tiêm vaccine phòng chống COVID-19 ra đường, mỗi hộ gia đình được đi chợ 2 lần/tuần bằng thẻ đi chợ do Chủ tịch cấp xã cấp. 

Từ ngày 21-11 đến nay, Bạc Liêu ban hành thêm 2 công văn nhắc lại việc thắt chặt này, bổ sung thêm quy định cán bộ công chức, viên chức người lao động ở cơ quan Nhà nước không được đi đám tiệc trừ đám ở gia đình. Việc cưới xin của những trường hợp này cũng được yêu cầu không tổ chức khi chưa có văn bản chỉ đạo mới.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm