Bamboo Airways dẫn đầu bay đúng giờ 5 tháng liên tiếp

Theo đó, với tỷ lệ khai thác đúng giờ đạt 95,2% tính đến 18-5, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí hãng hàng không có tỉ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành. Như vậy, hãng Bamboo Airways dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ trong 5 tháng liên tiếp.

Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành hàng không Việt Nam.

Cụ thể, từ ngày 19-4 đến 18-5, hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 1.573 chuyến bay. Trong đó, số chuyến bay đúng giờ là 1.497 chuyến, chiếm tỷ lệ 95,2%, cao hơn mức chung 86,3% của toàn thị trường hàng không dân dụng Việt Nam.

Với con số này, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Đây cũng là tỉ lệ bay đúng giờ cao nhất của hãng trong suốt 5 tháng hoạt động kể từ khi cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1-2019.

Đứng ở vị trí thứ hai là Hãng hàng không Vasco, khai thác 1.063 chuyến bay với 968 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ 91,1%.

Hãng hàng không Vietjet Air  có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 18%. 
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific lần lượt chia nhau vị trí thứ ba, tư với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 89,6%  và 85,8%.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tỉ lệ chậm hủy chuyến là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 56,2%. Tiếp đến là từ chính các hãng hàng không, chiếm tỷ trọng 27,3%.

Đại diện lãnh đạo của Bamboo Airways, cho biết kết quả này thể hiện sự cam hết hướng đến chất lượng dịch vụ hàng không định hướng 5 sao mà hãng đang thực hiện.

Hãng cũng cho hay, chính “sự quản lý khoa học và khả năng lên kế hoạch chuẩn xác” đã giúp Bamboo Airways đảm bảo tỷ lệ khai thác đúng giờ ở mức cao nhất.

Cụ thể, trong mùa du lịch cao điểm, Bamboo Airways thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bao gồm tối ưu hóa lịch khai thác đường bay, bảo dưỡng máy bay đồng thời tăng cường các nguồn lực như đội ngũ nhân viên, tiếp viên, tổ lái, đến vật lực như trang thiết bị, khí tài… Các bộ phận liên quan tại Hãng đều phối hợp một cách chuyên nghiệp để đảm bảo thông suốt trong mọi hoạt động.

Đón đầu mùa du lịch cao điểm mùa hè, Bamboo Airways đã tăng cường các chuyến bay tới các điểm du lịch đông khách.

Đón đầu mùa du lịch cao điểm mùa hè, Bamboo Airways đã tăng cường các chuyến bay tới các điểm du lịch đông khách như tuyến từ Hà Nội tới Quy Nhơn, Đà Nẵng, TP.HCM, đồng thời mở mới tuyến bay TP.HCM – Hải Phòng, Hải Phòng – Quy Nhơn và Hải Phòng – Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm