Bamboo Airways nói về tin được ‘nhượng’ máy bay từ Trung Quốc

Chiều tối 26-12, tại lễ đón chứng nhận IOSA về an toàn khai thác quốc tế của hãng Bamboo Airways, các cơ quan truyền thông đã đặt câu hỏi về tin đồn trên mạng xã hội cho rằng chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được nhập lại của hãng hàng không Hải Nam (Trung Quốc).

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, trả lời rằng trong bốn máy bay Boeing 787-9 mà hãng lần lượt nhận về, có hai chiếc mua trực tiếp theo thỏa thuận hợp tác giữa Bamboo Airways và nhà sản xuất Boeing (một máy bay đã nhận về trong tháng 12 và một máy bay sẽ tiếp nhận vào tháng 1-2020). Hai máy bay còn lại thuê từ Công ty cho thuê máy bay của GECAS (Mỹ).

Ông Trịnh Văn Quyết trả lời các câu hỏi của báo chí chiều tối 26-12. Ảnh: V.LONG

“Chúng tôi không biết thông tin lan truyền trên có nguồn gốc từ đâu nhưng khẳng định với các bạn, máy bay Boeing 787-9 của Bamboo Airways nhập trực tiếp theo hợp đồng với Boeing và được công khai trên trang website của nhà sản xuất” - ông Trịnh Văn Quyết nói.

Về kế hoạch mua sắm máy bay, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Bamboo Airways, cho biết hiện hãng đang khai thác 22 máy bay và quý I-2020 sẽ mở rộng khai thác lên 30 máy bay. “Với nhu cầu đi lại, du lịch của người dân ngày càng tăng, việc gia tăng số lượng máy bay sẽ đáp ứng nhu cầu này...” - ông Thắng nói.

Lãnh đạo Bamboo Airways cũng tiếp tục khẳng định với việc nhận các máy bay thân rộng, hãng sẽ có nhiều đường bay mới đi Pháp, Cộng hòa Czech mà hiện tiềm năng lớn nhưng chưa hãng hàng không nào khai thác. Đồng thời đang xúc tiến hợp tác để bay đến Mỹ vào cuối năm 2020, đầu năm 2021.

Trước đó, ngày 13-12, Bamboo Airways đạt chứng nhận đánh giá An toàn khai thác IOSA của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA).
IOSA được đánh giá là chứng chỉ quan trọng nhất về an toàn hàng không. Việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện hai năm/lần, bao gồm khoảng 1.000 tiêu chuẩn. Trong đó bao gồm Trung tâm bảo dưỡng, Ban đảm bảo an toàn, an ninh và chất lượng, đoàn bay…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm