Bàn giải pháp đảm bảo than cho sản xuất điện năm 2019

Tại buổi làm việc, ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết hiện nay EVN đang tính toán các phương án sản xuất điện cho năm 2019. Ngày 18-10, EVN đã báo cáo Bộ Công Thương bốn phương án cung ứng điện và đang hoàn thiện để tính toán có báo cáo cuối cùng. Theo tính toán, sáu tháng đầu năm 2019, các nhà máy điện của EVN dự kiến sử dụng 15,45 triệu tấn than cho sản xuất điện, cả năm sử dụng gần 29 triệu tấn than cho sản xuất điện.

Để kịp thời cung cấp than ngay từ đầu năm 2019, EVN đề nghị TKV xác định khối lượng có thể cung cấp than cho sản xuất điện năm 2019 và dài hạn; thống nhất phương thức và chi phí vận chuyển, đồng thời ký kết hợp đồng (các điều khoản chính sẽ theo thỏa thuận hợp tác giữa EVN và TKV).

Ông Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc TKV cho biết khối lượng than cho điện chiếm khoảng 78% tổng khối lượng than tiêu thụ của TKV, chính vì vậy việc đảm bảo than cho điện luôn được TKV đặc biệt quan tâm. TKV sẽ cam kết cung cấp than hết đời cho các dự án điện hoặc hai bên có thể thỏa thuận theo thời gian hoạt động của nhà máy. Về chất lượng than, TKV cam kết đảm bảo than cám theo tiêu chuẩn quốc gia hiện hành. Trường hợp phải dùng than nhập khẩu pha trộn với than sản xuất trong nước đảm bảo than có các chỉ tiêu chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhà máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm