Bắt buộc tài xế test nhanh trước khi vào huyện Châu Thành, Tiền Giang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhiều tài xế phản ánh, khi xe ngoài tỉnh muốn vào địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang nhận, hoặc giao hàng thì bắt buộc dừng tại đầu đường cao tốc  TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) test nhanh, khử khuẩn phương tiện, nhận giấy giới thiệu mới được vào địa bàn huyện cửa ngõ của Tiền Giang.

Nếu không thực hiện theo đúng thủ tục này sẽ không được vào hoặc đi qua địa bàn huyện kể cả tài xế có giấy test nhanh kết quả âm tính với SARS-CoV-2, và được cấp “luồng xanh” còn hiệu lực.

Theo tài xế Nguyễn Hữu Tài (29 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM), vào sáng 17-9 anh lái xe tải từ TP.HCM xuống TP.Mỹ Tho  (Tiền Giang) để chở hàng thủy sản đông lạnh.

Một số tài xế  bày tỏ bất tiện khi bắt buộc phải test nhanh lại khi vào huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Dù trước khi đi anh Tài đã chuẩn bị sẵn giấy “đi đường” gồm: giấy test nhanh, xét nghiệm PCR còn thời hạn trong vòng 72 giờ theo quy định của Bộ GTVT và phương tiện được ưu tiên “luồng xanh” còn hiệu lực theo quy định.

Tuy nhiên khi xe anh đến huyện Châu Thành (Tiền Giang) thì lực lượng chức năng yêu cầu dừng để thực hiện test nhanh và khử khuẩn phương tiện mới được qua chốt Đồng Tâm vào địa bàn huyện này.

“Thời gian để thực hiện test nhanh tại đầu đường cao tốc Trung Lương – TP.HCM (tại huyện Châu Thành, Tiền Giang), khử khuẩn và đợi nhận được giấy xác nhận đã phun khử khuẩn phương tiện, nhận giấy giới thiệu mới được đi ngang hoặc đi vào địa bàn mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Đó là chưa kể phương tiện ùn ứ phải chờ đợi đến lượt test nhanh, quá bất tiện gây khó khăn cho tài xế làm chậm trễ chuyến hàng theo hợp đồng”- Tài xế Nguyễn Hữu Tài bức xúc nói.

Trước thực trạng trên, một số tài xế kiến nghị các tỉnh nên thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT tài xế có giấy test nhanh trong vòng 72 giờ, và được cấp “luồng xanh” thì nên thống nhất với nhau để xe chở hàng hóa được thông thương. Còn hiện nay mỗi tỉnh làm mỗi kiểu gây khó khăn và chậm trễ trong vận chuyển hàng hóa và gây nhiều áp lực cho tài xế.

Chiều ngày 17-9 trao đổi với PV PLO, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, việc thực hiện test nhanh lại cho tài xế và khử khuẩn phương tiện trước khi vào huyện Châu Thành đó là quy định của huyện này.

Theo ông Bon, tất cả tài xế ngoài tỉnh đi vào địa bàn để giao/nhận hàng hóa bắt buộc phải đến điểm tập kết để thực hiện test nhanh lại tài xế, khử khuẩn phương tiện.

“Dù tài xế có giấy test nhanh còn thời hạn nhưng trước khi vào địa bàn huyện Châu Thành cũng bắt buộc phải test nhanh lại. Lý do là trong thời gian qua có một số tài xế mặc dù trong giấy test nhanh có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn nhưng khi vào địa bàn huyện Châu Thành khi test nhanh trở lại vẫn phát hiện dương tính.

Hiện nay trên địa bàn huyện Châu Thành, các ổ dịch xuất hiện phần đông là do một số tài xế lây lan ra nên huyện đang kiểm soát chặt chẽ đối với tài xế khi vào địa bàn” – ông Bon cho hay.

Theo ông Bon, mọi thủ tục test nhanh, khử khuẩn tại huyện Châu Thành đều được thực hiện miễn phí tài xế không phải tốn chi phí.

Ông Bon cũng cho hay, việc thực hiện test nhanh lại tài xế, hiện ở Tiền Giang có 2 huyện đang thực hiện đó là huyện Châu Thành và Gò Công Tây.

Được biết  huyện Châu Thành là “vùng đỏ” và địa phương đang tập trung kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát đối với người ngoài tỉnh vào. Còn các huyện khác trên địa bàn tỉnh Tiền Giang mỗi nơi thực hiện kiểm soát tùy vào tình hình chống dịch ở từng địa phương.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm