Bắt đầu kiểm tra vết nứt hầm Hải Vân

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) III, cho hay ông vừa dẫn đoàn Cục QLĐB III kiểm tra hầm Hải Vân vào sáng sớm nay.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đang sử dụng thước đo phóng đại bằng điện tử kiểm tra độ rộng vết nứt.

Chúng tôi kiểm tra hồ sơ, thực tế hiện trường và đã báo cáo ra Bộ GTVT bằng điện thoại, sau đó sẽ báo cáo bằng văn bản. Nội dung kiểm tra giống với những gì Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc vào sáng hôm qua. Cá nhân tôi thấy rằng những quan trắc của đơn vị vận hành hầm được đánh dấu bằng ngày tháng, vạch sơn khá đầy đủ. Qua xem xét không thấy diễn biến gì bất thường so với hồ sơ trước đây từng nghiệm thu” - ông Trung nói.

Cũng theo ông Trần Đức Trung, chiều nay, Bộ GTVT sẽ có thông cáo báo chí chính thức, thông tin rộng rãi về các vết nứt trong lòng hầm Hải Vân.

Trước đó vào sáng 25-10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dẫn đầu đoàn kiểm tra các vết nứt hầm Hải Vân và có những chỉ đạo cụ thể.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra các vết nứt ở hầm Hải Vân 1.

Theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, từ khi tiếp quản dự án năm 2016, đơn vị đã phát hiện nhiều vết nứt. Sau đó đơn vị sử dụng máy soi laser và phát hiện 321 vết nứt, trong đó có tám vết nứt lớn được đánh giá là có rủi ro về an toàn kết cấu. Cuối năm 2016, chủ đầu tư đã tiến hành sửa chữa tám vết nứt này, được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, Bộ GTVT nghiệm thu đưa vào sử dụng.

“Đối với nhà đầu tư, phải cử một tổ thường xuyên theo dõi vết nứt này toàn diện của hầm. Thứ hai, về phía Bộ cũng sẽ cử một số chuyên gia vào phối hợp với nhà đầu tư để theo dõi, phát hiện. Vấn đề nữa là tất cả vết nứt như hiện nay mà phần sơn đang để lại chúng ta không đụng gì đến và chỉ dùng biện pháp giãn thạch cao để theo dõi vết nứt đó, không sơn lại để nguyên trạng để theo dõi” - Thứ trưởng Thọ chỉ đạo.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra công tác khoan ở hầm Hải Vân 2.

Liên tiếp những ngày qua, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh về việc hầm Hải Vân xuất hiện nhiều vết nứt khiến người dân lo lắng. Được biết từ tháng 1-2016, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả nhận bàn giao vận hành, khai thác hầm Hải Vân 1. Đơn vị này cũng là chủ đầu tư BOT dự án mở rộng hầm Hải Vân giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư gần 7.300 tỉ đồng.

Từ ngày 11-7-2016, Công ty Đèo Cả bắt đầu nổ mìn thi công hầm Hải Vân 2 mở rộng từ hầm lánh nạn trước đây. Việc đóng hầm, nổ mìn thực hiện từ 13 giờ 15 đến 13 giờ 45 hằng ngày. Nhiều người lo ngại công tác nổ mìn đang ảnh hưởng đến hầm Hải Vân 1 và khiến nứt hầm nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm