Chi gần 2 tỉ cải tạo ngôi nhà 20 năm tuổi ở TP Hạ Long

Ngôi nhà được cải tạo từ công trình cũ đã hơn 20 năm tuổi có lối kiến trúc cũ kĩ và cách bố trí truyền thống. Cầu thang đặt ngay chính giữa nên không gian hơi tù túng và không thoáng đãng, thiếu ánh sáng và gió tự nhiên.

KTS Đỗ Nguyễn Anh Quý (Sun Concept) cùng các cộng sự đã lột xác căn nhà với mặt tiền bên ngoài, bằng cách sử dụng những đường cong tạo nên một tổng thể hài hòa và mềm mại, tạo cảm giác yên bình giữa nơi phố thị sầm uất.

Bên trong nhà được thiết kế thông minh, các không gian được phân bố lại khiến cho ngôi nhà cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều. Nội thất hầu như được thay đổi hết để phù hợp với concept (phong cách) hiện đại.

Chủ nhà chia sẻ: “Chúng tôi hài lòng hoàn toàn khi nhận lại ngôi nhà mới. Nhà giờ đây đã rộng rãi, thoáng mát và ngập tràn ánh sáng...”

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-1

Mặt tiền ngôi nhà cũ được xây theo kiểu truyền thống, cũ kĩ.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-2

Đặc biệt thiết kế cũ có cầu thang đặt ngay chính giữa nhà khiến cho không gian sống bị tù túng, thiếu ánh sáng và nguồn gió tự nhiên.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-3

Do đó, chủ nhà đã cải tạo lại theo phong cách hiện đại, sang trọng; không gian được phân chia hợp lý, có ánh sáng tự nhiên và thoáng gió; đầy đủ nội thất tiện nghi. 

Tầng trệt được thiết kế theo không gian mở với phòng khách, phòng bếp và khu vực ăn, nhà vệ sinh. Với thiết kế mới, cầu thang đã được đưa về một phía nên không gian tầng trệt đã trở nên rộng rãi và thoáng hơn rất nhiều.

Phòng bếp và khu vực ăn được tích hợp với nhau để tận dụng hết không gian của tầng trệt. Bếp rất ngăn nắp và tiện nghi với đầy đủ vật dụng, hệ tủ trắng và màu gỗ lớn giúp cho việc lưu trữ đồ đạc thuận tiện.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-4

Ở tầng trệt, KTS  đã đưa cầu thang về một phía để các không gian phòng khách, phòng bếp trở nên rộng rãi hơn. 

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-5

Điểm nhấn ngay tại phòng khách chính là bộ ghế sofa lớn màu nâu caramel nổi bật giữa không gian trắng sáng. Bộ ghế sofa này có thể tận dụng làm giường để nằm nghỉ ngơi và thư giãn

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-6

Khu vực ăn đơn giản đẹp mắt với những chiếc ghế màu nâu caramel đặc sắc, đồng bộ với phòng khách.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-7

Khu vực ăn cũng chính là khu vực ngăn cách phòng khách và bếp, một lối thiết kế rất thông minh và tinh tế. 

Tầng lửng là khu vực giải trí và làm việc. Tầng này được đặt để piano và hệ tủ giá sách cũng như bàn dài bằng gỗ để có thể làm việc với thiết kế đơn giản, chỉ bố trí những nội thất cần thiết.

Bên trong hệ tủ được bố trí hệ thống đèn led, vừa tạo điểm nhấn vừa có đủ ánh sáng cho toàn không gian. 

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-8

Nơi làm việc và thư giãn của chủ nhà ở tầng lửng.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-9

Tất cả các hệ tủ đều được bổ trợ bởi hệ đèn led làm điểm nhấn cho khoảng không gian này.

Tầng hai là phòng ngủ và nhà vệ sinh. Không gian tầng hai được nới rộng ra do cầu thang đã được dời đi nên diện tích phòng ngủ cũng rộng rãi hơn nhiều. Giữa khu vực nối cầu thang có những tiểu cảnh nhỏ, giúp gia chủ cảm nhận được cuộc sống hài hòa với thiên nhiên.

Với lối thiết kế ánh sáng tinh tế bằng cách dùng hình thức phân lớp và dàn đèn led chạy trên trần cùng với những đèn âm trần nhỏ, căn phòng sẽ vẫn luôn đủ độ sáng cả ngày lẫn đêm.

Phòng ngủ với tông màu chủ đạo vẫn là màu trắng hòa với sắc đen, kết hợp thêm với sàn gạch và đồ nội thất có gam màu trung tính. 

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-11

Hệ cửa kính lớn, cao đến sát trần giúp cho ánh sáng tự nhiên và gió trời được lưu thông bên trong một cách tối đa, rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-14

Tổng thể không gian đẹp và ấm áp, điểm nhấn chính là những họa tiết được vẽ trên tường tạo nên sự sống động cho căn phòng.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-12

Cầu thang dẫn lên các tầng, KTS tận dụng khoảng không gian trống trồng thêm nhiều cây xanh để điều hòa không khí cũng như không gian thoải mái cho những bước chân khi di chuyển.

Tầng ba bao gồm một phòng ngủ, một phòng vệ sinh, phòng xông hơi. Vẫn giữ mạch thiết kế như tầng hai, tầng ba cũng bao gồm một phòng ngủ rộng được thiết kế hiện đại có hệ tủ kệ lớn cùng với dàn đèn led chạy bên trong.

Điểm đặc biệt ở tầng này là phòng vệ sinh được tích hợp chung với phòng xông hơi để các thành viên có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ phút làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Bên trong được ốp đá với những họa tiết đẹp mắt và rất sang trọng. 

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-13

Phòng ngủ ở tầng ba vẫn được giữ mạch thiết kế có những hệ tủ chạy đèn led làm điểm nhấn.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-15

Phòng vệ sinh ở tầng ba tích hợp với phòng xông hơi nhỏ gọn.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-16

Vào những ngày làm việc mệt mỏi, gia chủ có thể xông hơi để giảm bớt đi những căng thẳng.

chi-gan-2ti-cai-tao-nha-20nam-tuoi-17

Tầng bốn là phòng thờ, phòng giặt và sân thượng. Phòng giặt và sân thượng có khu vực để máy giặt và những đồ dùng cần thiết. Sân thượng là nơi phơi đồ cũng như có trồng thêm những cây cảnh để tạo cảnh quan xanh mát cho không gian. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.