Độc lạ ngôi nhà thép áp mái ở Sơn Trà

Chủ nhân căn nhà là một cặp vợ chồng đã hơn 60 thanh xuân, sau nhiều năm sống và làm việc ở châu Âu mong muốn trở về Việt Nam an hưởng tuổi già. Gia chủ đã tìm được một vị trí tuyệt đẹp ngay dưới chân núi Sơn Trà - một báu vật của thành phố Đà Nẵng để làm nơi sinh sống và nghỉ ngơi.

Mảnh đất này rộng 180 m2, có vị trí rất đẹp nằm ngay chân núi, bên cạnh là con suối nhỏ. Khí hậu ở đây mát mẻ, khác xa với những khu vực khác của thành phố Đà Nẵng. Với nhu cầu đơn giản, gia chủ muốn ngôi nhà mình thật gọn gàng, ngăn nắp.

Góc nghiêng của ngôi nhà.

Do chủ nhà vẫn đi lại giữa châu Âu và Việt Nam nên kiến trúc sư đã đề nghị tách mảnh đất lớn trên làm hai phần, một phần xây nhà riêng, một phần xây nhà cho thuê để không lãng phí tài nguyên lại có người ở gần coi sóc giúp nhà cửa.

Từ đó, kiến trúc sư bắt đầu lên ý tưởng và thực hiện. Kết cấu chính của ngôi nhà hoàn toàn bằng thép và có tầng áp mái, đó là những điều rất đặc biệt đối với người Việt Nam. Bởi trong suy nghĩ của đa số người Việt thì nhà thép không làm nhà để ở mà chỉ làm nhà máy hoặc công xưởng, quán cà phê. 

Hình ảnh ngôi nhà vào ban đêm.

Góc chụp từ trên cao xuống thấy rõ phần không gian trước của ngôi nhà.

Sau đó, kiến trúc sư đã chia mảnh đất thành hai phần trước và sau. Phía trước là ngôi nhà sẽ cho thuê với hai phòng ngủ, phòng khách và bếp đầy đủ tiện nghi. Phía sau sẽ là căn nhà cho gia chủ ở. Ngoài tiện nghi tối thiểu, ngôi nhà theo trường phái minimalist được bố trí thêm bể bơi nhỏ, vừa tạo cảm giác mát mẻ cũng là nơi để họ thư giãn.

Kiến trúc sư thiết kế khu đất thành hai phần.

Tầng trệt có một phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh. 

Không gian mở ở tầng trệt chan hòa ánh nắng mặt trời.

View nhìn từ ngôi nhà phía sau.

Lối cầu thang đi lên cũng được kiến trúc sư lắp đèn tạo điểm nhấn 

Kết nối giữa hai ngôi nhà trên khu đất này là một hồ bơi nhỏ.

Tầng thứ hai có một phòng ngủ, một gác mái, một nhà vệ sinh và một sân chơi rộng rãi hơn để gia chủ thư giãn, đọc sách và ăn uống sau ngày làm việc mệt mỏi.

Phòng ngủ được thiết kế áp mái. 

Phòng ngủ nữa thiết kế sát với bể bơi tạo cho gia chủ cảm giác dễ chịu, thoáng đãng.

Sơ đồ của cả ngôi nhà.

Sơ đồ mặt tiền.

Ngôi nhà nhỏ xinh nằm dưới chân núi Sơn Trà trông thật bình yên, hoà quyện hài hoà cùng không gian thiên nhiên rộng rãi xung quanh

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.