Donald Trump sẽ dát vàng toàn bộ Nhà Trắng?

Theo nguồn tin từ báo Giao thông, với chiến thắng ngoạn mục (306 phiếu đại cử tri) trong bầu cử sơ bộ ngày 9/11, ông Donald Trump chính thức là chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng.

Tòa Bạch ốc sẽ thay đổi thế nào dưới thời vị tỷ phú bất động sản, vốn đang sống trong căn hộ dát vàng tại Tháp Trump ở trung tâm New York.

Tân Tổng thống Donald Trump có khả năng dát vàng Nhà Trắng. Ảnh minh họa

Với chiến thắng ngoạn mục (306 phiếu đại cử tri) trong bầu cử sơ bộ ngày 9/11, ông Donald Trump chính thức là chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng.

Tòa Bạch ốc sẽ thay đổi thế nào dưới thời vị tỷ phú bất động sản, vốn đang sống trong căn hộ dát vàng tại Tháp Trump ở trung tâm New York.

Nhà Trắng sẽ được dát vàng?

Lệ thường, người đắc cử Tổng thống sẽ chuyển về Nhà Trắng tại số 1600 Đại lộ Pennsylvania, Thủ đô Washington D.C. để sống và làm việc trong suốt bốn năm nhiệm kỳ.

Nhưng từ khi bắt đầu cuộc tranh cử (tháng 2/2016) có nhiều thông tin đồn đoán ông Donald Trump vốn là một tỷ phú bất động sản, sẽ không chuyển về Nhà Trắng.

Nhà Trắng nơi tân Tân tổng thống Donald Trump sẽ chuyển về ở sau khi đắc cử.

Theo nguồn tin từ Trí thức trẻ, tờ People đưa tin: Mỗi một vị Tổng thống mới đắc cử sẽ quyền được trang trí lại một phần của Nhà Trắng cho phù hợp với thẩm mỹ và phong cách riêng của mình.

Nhiều ý kiến lo ngại rằng, ông Donald Trump sẽ biến Nhà Trắng – một trong những di tích lịch sử và là tòa nhà nổi tiếng nhất nước Mỹ biến thành… một cung điện vàng.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với tờ People trong năm 2015, ông Trump cho biết: “Nếu được bầu, tôi sẽ thay đổi cách trang trí của Nhà Trắng một chút chứ không quá nhiều bởi Nhà Trắng là một nơi đặc biệt”. 

Tòa nhà Trump dát vàng tại Mỹ.

Có nhiều người suy đoán rằng đệ nhất phu nhân bà Melania Trump sẽ trang trí một phần Nhà Trắng giống căn Penhouse nơi gia đình Trump sinh sống từ những năm 1980 tại tầng 66 của tòa nhà dát vàng Trump Tower.

Penhouse này trông giống như một cung điện ở Versailles với tường vàng, sàn đá cẩm thạch, cột trang trí công phu, đèn chùm pha lê khổng lồ, những bức bích họa trên trần nhà và tầm nhìn toàn cảnh ra thành phố Manhattan.

Nội thất dát vàng trong căn hộ penhouse của ông Donal Trump.

Trong lịch sử, các đệ nhất phu nhân sẽ làm việc với người phụ trách Nhà Trắng để thực hiện những thay đổi trong khu vực tư nhân của gia đình Tổng thống.

Trước đây, khi khi ông Obama lên làm Tổng thống Mỹ, bà Michelle Obama cùng đã từng thực hiện những thay đổi theo hướng hiện đại hơn trong nội thất Nhà Trắng .

“Nhà Trắng không chỉ là nơi chúng tôi ở, nơi phản ánh chính xác về gia đình chúng tôi mà còn là một tòa nhà có lịch sử đáng tự hào”, bà Michelle Obama từng cho biết.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm