Trang nhã như nhà kiểu Nhật

Quan điểm sống đặc thù của người Nhật thấm đẫm trong từng nét văn hoá của họ. Trong thiết kế nội thất, cốt cách ấy cũng được thể hiện vô cùng nổi bật và nhất quán. Nhà kiểu Nhật cũng là một trong những mẫu thiết kế rất được ưa chuộng, đặc biệt là ở các nước phương Đông. 

Cùng điểm qua bốn ưu điểm của nhà kiểu Nhật, điều mà rất nhiều gia chủ yêu thích và hướng đến.

Tối giản và linh hoạt

Không gian luôn thông thoáng, tối giản đồ đạc

Trong mọi mặt của cuộc sống, người Nhật đề cao sự đơn giản và linh hoạt. Nhà tối giản cho một cuộc sống giản dị, tiện dụng và tiết kiệm. Điều này thể hiện qua những đường nét đơn giản, chuộng đường thẳng, hài hoà một cách nhã nhặn trong kiểu dáng và màu sắc của nội thất, mang đến sự tiện dụng và đa năng của một món đồ cho nhiều mục đích.

Chúng ta sẽ thường xuyên bắt gặp những chiếc bàn kiêm tủ đựng đồ, ghế kiêm kệ trang trí, giường ngủ, cầu thang trở thành hộc tủ… trong các ngôi nhà phong cách Nhật.

Mộc mạc, ấm cúng

Dành tối đa ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, vật liệu quen thuộc là tre, gỗ, vải, cói… các chất liệu thân thiện với môi trường khiến người trong căn phòng luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Không gian sống kiểu Nhật luôn hướng về sự ấm áp và màu sắc tự nhiên của nắng. 

Phòng ngủ được trang trí giản dị

Trong một căn phòng phong cách Nhật sẽ khó tìm thấy những vật dư thừa hoặc rườm rà. Nét đẹp của sự đơn sơ, mộc mạc đem đến sự thư giãn cho con người.

Tinh tế và chính xác 

Màu sắc được ưa chuộng là gam màu trầm hoặc trung tính làm chủ đạo. Người Nhật không chuộng sự hào nhoáng hoặc quá bóng bẩy. Từng đường nét bàn, ghế, tủ, giường được thực hiện nhằm hướng đến sự bền bỉ, tiện dụng và an toàn nhất có thể. 

Một căn hộ chung cư được thiết kế kiểu Nhật

Ngoài ra, điều bắt buộc là luôn đặt để, sắp xếp vật dụng ngăn nắp, gọn gàng đâu ra đó. Người Nhật có thói quen tốt này từ việc không gian sống của họ thường khá nhỏ hẹp. Sự ngăn nắp trong lối sống tạo nên sự rõ ràng, chắc chắn và chính xác trong suy nghĩ, hành xử của người Nhật. 

Hoà nhập cùng thiên nhiên 

Người Nhật luôn muốn sống gần gũi với thiên nhiên nhất có thể. Dù không gian nhỏ đến đâu họ cũng cố gắng bố trí khoảng xanh, cây cối trong đó. Từ những chậu hoa, hồ cá đến tiểu cảnh non bộ …. luôn hiện diện ở một góc trong ngôi nhà. 

Khoảng xanh luôn có dù không gian nhỏ hẹp

Không gian càng rộng thì khoảng xanh sẽ càng lớn và gần như là hạng mục không thể thiếu của mọi công trình. Điều này giúp tạo nên năng lượng tích cực và sự thanh nhã, tĩnh tại cho không gian sống lành mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.